Kinh doanh thành đạt, phát huy vai trò đại biểu dân cử

(Baohatinh.vn) - “Dù là đại biểu dân cử hay doanh nhân thì cũng đều được sinh ra và nuôi dưỡng bởi nhân dân. Vì thế, làm gì, nói gì đều phải lấy cơ sở của cuộc sống thường ngày, gắn lợi ích của bản thân, doanh nghiệp với lợi ích của cộng đồng”. Đó là quan điểm xuyên suốt của ông Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Minh Linh, Bí thư Chi bộ TDP7, đại biểu HĐND thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Kinh doanh thành đạt, phát huy vai trò đại biểu dân cử

Từ sáng sớm, ông Nguyễn Hữu Minh đã xuống xưởng nhắc nhở công nhân thực hiện kế hoạch làm việc trong ngày và giữ gìn an toàn lao động bởi hôm nay ông bận tham gia việc làm hội quán TDP và lên thị họp bình xét gia đình văn hóa

Gặp ông, dù là dịp đang tổ chức tết Trung thu, chuẩn bị kỷ niệm ngày Quốc khánh hay những ngày thường thì chúng tôi đều thấy ông Nguyễn Hữu Minh đều bận rộn, vất vả với việc tập thể, việc kinh doanh của mình.

Ông tâm sự: “Được bà con tin tưởng giao việc tập thể nên dù việc kinh doanh có bận rộn, vất vả đến mấy thì tôi cũng luôn cố gắng thu xếp thời gian để làm tốt chức trách. Cũng chính nhờ làm tốt vai trò là Bí thư Chi bộ, một đại biểu dân cử, một doanh nghiệp chân chính nên tôi đã được gần gũi với bà con, được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ để chuyển tải lên HĐND địa phương và chính quyền cơ sở”.

Theo lời kể của ông, năm 20 tuổi ông đã từng tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ cao cả tại nước bạn Lào, xuất ngũ về làm cán bộ thương nghiệp. Năm 2005, sau khi nghỉ chế độ, ông thành lập Công ty TNHH TM&DV Minh Linh chuyên về vật liệu xây dựng. Mặc dù đã từng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng với phương châm “chậm mà chắc” nên dù trải qua nhiều biến cố nhưng doanh nghiệp của ông vẫn đứng vững trên thương trường.

Kinh doanh thành đạt, phát huy vai trò đại biểu dân cử

Ông Minh cùng cán bộ TDP soát xét lại khối lượng công việc của dự án cải tạo, nâng cấp khuôn viên nhà hội quán TDP7 để tiếp tục có kế hoạch huy động nguồn, nhất là kêu gọi xã hội hóa

Hiện, Công ty TNHH TM&DV Minh Linh mỗi năm có mức doanh thu khoảng 35-40 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 40 lao động địa phương với lương bình quân gần 5 triệu đồng/người/tháng. Doanh nghiệp do ông điều hành được xem là một điểm sáng về hiệu quả kinh doanh, đóng nộp ngân sách và thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn huyện Thạch Hà, nhiều lần được các cấp, ngành vinh danh, khen thưởng.

Ngoài kinh doanh, với tấm lòng luôn hướng về người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội, thời gian qua, ông đã cùng với các doanh nghiệp khác tặng hàng trăm suất quà cho người nghèo, học sinh vượt khó và những cảnh đời cần giúp đỡ.

Ông tâm sự: “Tôi thường nhắc mình, dù làm gì, ở cương vị nào cũng từ khó khăn, từ nông dân mà trưởng thành nên khi có điều kiện thì phải giúp đỡ những người khó, bất hạnh hơn mình để họ không bị bỏ lại phía sau”.

Kinh doanh thành đạt, phát huy vai trò đại biểu dân cử

Với ông Nguyễn Hữu Minh, làm gì, nói gì đều phải lấy cơ sở của cuộc sống thường ngày, gắn lợi ích của bản thân, doanh nghiệp với lợi ích của cộng đồng bởi mình dù là ai cũng sinh ra từ nông dân, xuất thân từ nghèo khó

Đặc biệt, trên cương vị của mình, ông Nguyễn Hữu Minh đã cùng với cấp ủy, mặt trận và đoàn thể ở TDP vận động nhân dân, cùng nhau chung tay xây dựng nhà văn hóa khang trang, đẹp với khuôn viên rộng rãi, có đủ sân chơi cho người già đến trẻ em với kinh phí trên 1,2 tỷ đồng. Toàn bộ số kinh phí đều được ông đứng ra khâu nối với các nhà tài trợ theo tinh thần xã hội hóa.

Chủ tịch HĐND thị trấn Thạch Hà Nguyễn Văn Hợi nhận xét: “Với tư cách là một doanh nhân, ông Nguyễn Hữu Minh là người có đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, xây dựng khối doanh nghiệp, lực lượng doanh nhân trên địa bàn ngày càng vững mạnh và tích cực tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng.

Với tư cách là một đại biểu dân cử, một bí thư chi bộ, ông Minh luôn có nhiều ý kiến đóng góp để địa phương đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ; nhất là trong xem xét, ban hành các chính sách: Hỗ trợ các hộ làm bún phát triển sản xuất và bảo vệ môi trường, phát triển thương hiệu Cu đơ Cày; biện pháp để thúc đẩy nhanh việc hoàn thiện các tiêu chí đô thị văn minh... Từ những kiến nghị, đóng góp của ông và các đại biểu khác đã giúp hoạt động của HĐND thị trấn Thạch Hà ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, được cử tri tin tưởng và đồng tình cao”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast