Lãnh đạo Hà Tĩnh chúc tết Bunpimay tỉnh Savannakhet

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng khẳng định, chuyến thăm, chúc tết Bunpimay của đoàn công tác là một trong những nội dung nhằm hiện thực hóa biên bản hợp tác giữa Hà Tĩnh và Savannakhet và cũng là cơ hội để hai bên tiếp tục hợp tác, hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo Hà Tĩnh chúc tết Bunpimay tỉnh Savannakhet

Chiều 28/3, đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh đã đến chúc tết cổ truyền Bunpimay lãnh đạo, nhân dân tỉnh Savannakhet (CHDCND Lào).

Cùng đi với đoàn có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Thượng tá Nguyễn Xuân Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đồng chí Bun Chôm U Bôn Pạ Sợt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet tiếp và làm việc với đoàn.

Chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Savannakhet dịp tết cổ truyền, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng bày tỏ niềm phấn khởi về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Nhân dân Việt Nam và nhân dân bộ tộc Lào nói chung và 2 tỉnh Hà Tĩnh - Savannakhet nói riêng ngày càng phát triển toàn diện.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, thời gian qua, hai tỉnh luôn dành tình cảm chân thành, tốt đẹp cho nhau. Đặc biệt, năm 2022 hai tỉnh đã tổ chức thành công hội nghị cấp cao và ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 địa phương giai đoạn 2022 - 2025, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh và Savannakhet.

Chuyến thăm, chúc tết Bunpimay của đoàn công tác là một trong những nội dung nhằm hiện thực hóa biên bản hợp tác giữa Hà Tĩnh và Savnanakhet và cũng là cơ hội để hai bên tiếp tục hợp tác, hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo Hà Tĩnh chúc tết Bunpimay tỉnh Savannakhet

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chúc tết tỉnh Savannakhet.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, hiện nay kinh tế - xã hội Hà Tĩnh đã có nhiều khởi sắc. Trong hoạt động ngoại giao, Hà Tĩnh đã đề xuất Trung ương mở rộng, nâng cấp nhiều tuyến giao thông quan trọng nhằm kết nối và thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Lào, trong đó có Sanvannakhet. Trong lĩnh vực giáo dục, thời gian qua, Hà Tĩnh đã có nhiều hỗ trợ học sinh, sinh viên tỉnh Savanakhet. Tỉnh cũng đang xúc tiến để Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Khi đề án này trở thành hiện thực sẽ là cơ hội để Hà Tĩnh làm tốt hơn công tác hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực đối với Savannakhet cũng như các địa phương khác của Lào.

Qua chuyến thăm và làm việc tại địa phương, đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh nhận thấy diện mạo Savannakhet ngày càng có nhiều thay đổi. Hà Tĩnh cũng tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, với kinh nghiệm, trách nhiệm của đồng chí Bun Chôm U Bôn Pạ Sợt, tỉnh Savannakhet sẽ đạt được nhiều thành tựu trong thời gian tới.

Lãnh đạo Hà Tĩnh chúc tết Bunpimay tỉnh Savannakhet

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc tết tỉnh Savannakhet.

Cảm ơn tình cảm quý báu của tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Bun Chôm U Bôn Pạ Sợt - Bí thư, Tỉnh trưởng Savannakhet mong muốn hai địa phương tiếp tục tập trung triển khai các nội dung theo biên bản hợp tác giai đoạn 2022-2025 hai bên đã ký kết. Đồng thời, mong muốn tiếp tục trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các sở, ngành hai tỉnh để tăng cường hợp tác, cùng nhau phát triển.

Hiện nay, tỉnh Savannakhet đang phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19. Trong đó địa phương tập trung đầu tư phát triển công nghệ, thương mại. Do đó, Savannakhet mong muốn và khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Hà Tĩnh trong thời gian tới với mục tiêu cùng nhau phát triển. Bí thư, Tỉnh trưởng Savannakhet khẳng định sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh nhằm cụ thể hóa các nội dung biên bản hợp tác hai bên đã ký kết.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast