Sáng nay, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khai mạc Kỳ họp thứ 14

(Baohatinh.vn) - Tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Hà Tĩnh sẽ tập trung xem xét, đánh giá tình hình phát triển KT-XH, QP-AN trong 6 tháng đầu năm và bàn nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023; đồng thời xem xét, quyết nghị nhiều chính sách quan trọng.

Sáng nay, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khai mạc Kỳ họp thứ 14

Kỳ họp diễn ra trong thời gian 2 ngày (13 và 14/7) tại hội trường UBND tỉnh.

Theo chương trình nghị sự, HĐND tỉnh sẽ xem xét, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN 6 tháng đầu năm 2023; thống nhất chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm.

HĐND tỉnh cũng xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh về kết quả các mặt công tác; xem xét, đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh; báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ tham gia giám sát và xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2023; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh.

Xem xét và ban hành các nghị quyết chuyên đề, trong đó có một số nghị quyết quan trọng, như: quyết định/điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công; dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2024. Chính sách hỗ trợ đối với người thuộc hộ nghèo; người thuộc diện được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng; người đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội của Nhà nước; người mắc bệnh hiểm nghèo khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập. Quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn. Mức hỗ trợ thường xuyên cho chức danh đội trưởng, đội phó dân phòng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh…

Ngoài ra, HĐND tỉnh sẽ thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp các nhóm vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh đề xuất và cử tri quan tâm đối với 3 lĩnh vực: tài nguyên và môi trường, nội vụ, y tế.

Kỳ họp thứ 14 cũng thực hiện một số nội dung quan trọng khác.

Sáng nay, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khai mạc Kỳ họp thứ 14

Kỳ họp sẽ diễn ra trong 2 ngày (13 và 14/7) tại hội trường tầng 1, UBND tỉnh. Trong thời gian HĐND tỉnh họp, cử tri và Nhân dân tỉnh nhà có ý kiến, kiến nghị đề nghị liên hệ qua số điện thoại: 02393.853.032 hoặc gửi thư điện tử qua địa chỉ: thuky.hdndht@hatinh.gov.vn.

Chủ đề Họp HĐND tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast