TP Hà Tĩnh sẵn sàng ứng phó với những diễn biến mới của dịch bệnh

(Baohatinh.vn) - Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng đã chỉ đạo các phường, xã mở thêm 5 khu cách ly tập trung, sẵn sàng ứng phó với những diễn biến mới của dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, chiều tối nay (10/6), Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng đã đi kiểm tra một số khu cách ly tập trung ở các phường, xã TP Hà Tĩnh.

TP Hà Tĩnh sẵn sàng ứng phó với những diễn biến mới của dịch bệnh

Bí thư Thư Thành ủy Dương Tất Thắng kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Bắc Hà...

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng đã đi kiểm tra 6 khu cách ly tập trung đã thực hiện đón tiếp công dân gồm: Trường Tiểu học Bắc Hà; Trường Tiểu học Nguyễn Du; Trường THCS Nguyễn Du; Tiểu học Thạch Trung; Mầm non Thạch Hưng và Tiểu học Thạch Hưng.

Bí thư thành ủy đã tặng quà, động viên các lực lượng đã vượt qua khó khăn, thời tiết khắc nghiệt đảm bảo ANTT, an toàn cho các khu cách ly; đồng thời đề nghị các lực lượng tiếp tục thực hiện chặt chẽ các chế độ quản lý trong khu vực cách ly, tránh bị lây nhiễm chéo giữa các công dân đang cách ly. Chính quyền các địa phương phải sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm theo phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống dịch.

“Trong trường hợp xuất hiện các ca nhiễm mới, cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của tỉnh, ngành y tế, vào cuộc nhanh, truy vết thần tốc nhưng phải khoa học, hiệu quả. Đặc biệt, không được gây tâm lý xáo trộn, hoang mang cho người dân xung quanh các khu vực có ca nhiễm mới” - Bí thư thành ủy Dương Tất Thắng nhấn mạnh.

TP Hà Tĩnh sẵn sàng ứng phó với những diễn biến mới của dịch bệnh

...và tặng quà động viên các lực lượng trực tại chốt thuộc khu cách ly Trường Mầm non Đồng Môn

Trong chiều 10/6, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo các địa phương kích hoạt thêm 5 khu cách ly tập trung (với khoảng 100 phòng cách ly) tại Trường THCS Nguyễn Du, Trường Tiểu học Thạch Linh, Trường Tiểu học Đồng Môn; Trường Mầm non Hà Huy Tập và Tiểu học Hà Huy Tập. Trong đó, khu cách ly tập trung tại Trường THCS Nguyễn Du đã bắt đầu đón công dân là các trường hợp F1 vào cách ly từ chiều tối nay.

Đến 18h ngày 10/6, toàn thành phố có 238 công dân là trường hợp F1 của các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, thưc hiện cách ly tập trung tại 10 khu cách ly tập trung của thành phố.

Hiện, tình hình an ninh trật tự, công tác phòng dịch các khu cách ly đảm bảo ổn định, tuân thủ quy định phòng dịch với 1 người/ phòng. Trong dự kiến, mỗi phường, xã trên địa bàn sẽ đáp ứng khoảng 2 - 3 khu cách ly tập trung trong thời gian tới.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast