Vận động, tổ chức hơn 600 đám cưới “văn minh, tiết kiệm”

(Baohatinh.vn) - Chiều 18/6, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 35, Kết luận số 05 và Chỉ thị số 20 tại Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

van dong to chuc hon 600 dam cuoi van minh tiet kiem

Theo báo cáo của Đảng ủy Sở VH-TT&DL, ngành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các nội dung của Chỉ thị 35, Chỉ thị 20 và Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy. Qua đó, từng bước tạo được những chuyển biến rõ nét trong việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đặc biệt, ngành đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và hướng dẫn các ngành, địa phương triển khai thực hiện Chỉ thị số 20 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

van dong to chuc hon 600 dam cuoi van minh tiet kiem

Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Xuân Thập: Để triển khai thực hiện Chỉ thị số 35, Kết luận số 05 và Chỉ thị số 20 một cách hiệu quả nhất, cốt yếu vẫn là ý thức của mỗi cá nhân, nhất là vai trò trách nhiệm của người đứng đầu.

Tính từ năm 2012 đến nay, ngành đã phối hợp tuyên truyền vận động, tổ chức được hơn 600 đám cưới “văn minh, tiết kiệm”. Việc tổ chức lễ tang cũng được đảm bảo chu đáo, trang nghiêm, gọn nhẹ, tiết kiệm, phù hợp với phong tục tập quán của từng địa phương. Công tác quản lý và tổ chức lễ hội ngày càng đi vào quy củ, nề nếp.

van dong to chuc hon 600 dam cuoi van minh tiet kiem

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Hà Tiến Lam: Với chức năng tham mưu cho HĐND tỉnh trên các lĩnh vực này, Sở VH-TT&DL cần thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ, chuẩn bị tốt các cơ sở dữ liệu nhằm cung cấp thông tin một cách đầy đủ, chính xác nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải yêu cầu Đảng bộ Sở VH-TT&DL tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ trong mỗi phòng ban, đơn vị trực thuộc. Tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu, hướng dẫn, đôn đốc các ngành, địa phương, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 20 về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; xây dựng các mô hình điển hình để tạo sức lan tỏa trong toàn cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast