1.557 trẻ em Vũ Quang có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Vũ Quang có 122 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 1.577 em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cụ thể có trên 1.500 trẻ em đang sống trong các gia đình nghèo, cận nghèo; 62 trẻ em đang sống trong các gia đình có vấn đề xã hội, gia đình mắc các tệ nạn xã hội và gia đình đang có người vi phạm pháp luật; 13 trẻ em bỏ học khi chưa hoàn thành chương trình THCS.

Lãnh đạo Sở LĐTB &XH tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Lãnh đạo Sở LĐTB &XH tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trước thực trạng đó, huyện Vũ Quang đã có nhiều chương trình hành động cụ thể, nhằm chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Hàng năm, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thành lập Ban Bảo vệ trẻ em cấp xã, triển khai thực hiện chương trình hành động vì trẻ em, Vũ Quang đã chú trọng chăm sóc sức khỏe cho trẻ em như: cấp thẻ BHYT cho 100% trẻ em trong độ tuổi, tổ chức đưa các cháu bị tim bẩm sinh đi điều trị kịp thời, trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng, uống vắc xin đầy đủ; hạn chế đến mức thấp nhất trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ em bị xâm hại, bị đánh đập.

Đến nay đã có 66% xã đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em, không có tình trạng trẻ em đi lang thang, trẻ em phải lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại, nguy hiểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast