Chuẩn bị chi trả lương hưu qua hệ thống Bưu điện

Thực hiện chủ trương mở rộng chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện, thời gian qua, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã khẩn trương chuẩn bị các bước để tiến hành chi trả vào tháng 7 tới.

Trước đó, việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng đã được triển khai thí điểm tại 12 tỉnh, thành trên cả nước.

Qua những kết quả khả quan của đợt thí điểm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã đồng ý để BHXH Việt Nam mở rộng chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện trên phạm vi toàn quốc.

Ngành Bưu điện và Bảo hiểm xã hội tổ chức tập huấn nghiệp vụ, chuẩn bị cơ sở vật chất để triển khai chi trả lương hưu vào tháng 7 tới

Ngành Bưu điện và Bảo hiểm xã hội tổ chức tập huấn nghiệp vụ, chuẩn bị cơ sở vật chất để triển khai chi trả lương hưu vào tháng 7 tới

Ông Lê Đức Ninh – Giám đốc Bưu điện Hà Tĩnh cho biết, bắt đầu từ tháng 7/2013, hệ thống Bưu điện tỉnh sẽ tổ chức thí điểm chi trả lương hưu tại thị xã Hồng Lĩnh và 2 huyện: Hương Sơn, Cẩm Xuyên. Đến tháng 10/2013, sẽ triển khai chi trả đồng loạt tại các địa phương trong tỉnh.

Theo đó, Bưu điện tỉnh sẽ tiến hành ký thỏa thuận, hợp đồng với BHXH tỉnh, tổ chức thực hiện công tác quản lý người hưởng, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng đến tận xã đúng theo phương án đã được Tổng Công ty và BHXH Việt Nam phê duyệt; đảm bảo các điều kiện về tổ chức, cơ sở vật chất và điều kiện để thực hiện nội dung dịch vụ cung ứng; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện dịch vụ, phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của người hưởng với cơ quan BHXH để tránh xảy ra khiếu kiện, gây khó khăn cho người hưởng.

Để thực hiện tốt công tác chi trả lương hưu qua hình thức mới này, vừa qua, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tổ chức tập huấn thông báo kế hoạch triển khai, tập huấn nghiệp vụ; trao đổi và giải đáp thắc mắc, hướng dẫn quy trình chi trả và quản lý người hưởng qua hệ thống Bưu Điện… Qua đó, giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên tham gia chi trả nắm bắt được các kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống; những yêu cầu về dịch vụ mới của BHXH tỉnh cũng như của Bưu điện tỉnh để triển khai tốt công tác chi trả lương hưu.

Từ tháng 10/2013, ngành Bưu điện sẽ thực hiện việc chi trả lương hưu trên địa bàn toàn tỉnh. Ảnh Iternet

Từ tháng 10/2013, ngành Bưu điện sẽ thực hiện việc chi trả lương hưu trên địa bàn toàn tỉnh. Ảnh Iternet

“Ngành Bưu điện cam kết đảm bảo một số nguyên tắc như: tổ chức các điểm chi trả đến tận xã, phường, thị trấn, cự ly không xa hơn các điểm chi trả cũ do BHXH thực hiện; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác chi trả và quản lý người hưởng đảm bảo thuận tiện, an toàn (bàn ghế, nước uống, báo đọc... phục vụ đối tượng); đội ngũ CBNV làm công tác chi trả có đủ trình độ, năng lực, chi trả kịp thời, đúng thời gian quy định, đúng người, đúng số tiền, đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền chi trả trên đường vận chuyển và tại điểm chi trả, quản lý người hưởng theo danh sách của cơ quan BHXH, đảm bảo chặt chẽ, kịp thời” – ông Lê Đức Ninh khẳng định.

Theo ông Ninh, thời gian đầu sẽ không tránh khỏi một số khó khăn, vướng mắc, vì vậy, ngành Bưu điện rất cần sự đồng thuận sẽ chia của các đối tượng được hưởng chế độ và đặc biệt là chính quyền các cấp trong việc phối hợp thông báo thời gian, cho mượn địa điểm, đảm bảo an ninh trật tự.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast