Đối thoại, hướng dẫn giải quyết chính sách cho người có công ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hoạt động tập huấn, đối thoại nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật và giải đáp về thực hiện chế độ chính sách đối với người có công ở TP Hà Tĩnh.

Chiều 15/12, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND TP Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn và đối thoại về chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Đối thoại, hướng dẫn giải quyết chính sách cho người có công ở TP Hà Tĩnh

Tham gia tập huấn có 360 đại biểu

Tham gia tập huấn và đối thoại có 360 đại biểu là đại diện lãnh đạo các hội đoàn thể chính trị - xã hội, UBND phường, xã; công chức phụ trách công tác chính sách, hội cựu chiến binh, hội cựu thanh niên xung phong, hội nạn nhân chất độc da cám phường, xã; tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Đối thoại, hướng dẫn giải quyết chính sách cho người có công ở TP Hà Tĩnh

Ông Đặng Công Nam - Phó Trưởng phòng Người có công (Sở LĐ-TB&XH) truyền đạt và hướng dẫn thực hiện các chính sách mới được ban hành tại Nghị định số 55/2023/NĐ-CP ngày 21/7/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP quy định về mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Trong thời gian 1 buổi, các đại biểu được nghe những nội dung của Pháp lệnh 02/2020/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về ưu đãi người có công với cách mạng; Nghị định 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ, quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Đối thoại, hướng dẫn giải quyết chính sách cho người có công ở TP Hà Tĩnh

Đại biểu dự hội nghị đề xuất, kiến nghị cần có chính sách hỗ trợ, trợ cấp cho nữ cựu thanh niên xung phong.

Các đại biểu cũng được hướng dẫn thực hiện các chính sách mới được ban hành tại Nghị định số 55/2023/NĐ-CP ngày 21/7/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP quy định về mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng; điều kiện tiêu chuẩn, hồ sơ, quy trình thực hiện chế độ đối với người làm chuyên gia hoặc phục vụ đoàn chuyên gia tại Lào, Campuchia theo Quyết định số 57/2013/QĐ-TTg ngày 14/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 62/2015/QĐ-TTg ngày 04/12/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 57/2013/QĐ-TTg; Thông tư liên tịch số 17/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 01/8/2014 của Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Tài chính.

Đối thoại, hướng dẫn giải quyết chính sách cho người có công ở TP Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đặng Văn Dũng tiếp thu, trả lời phúc đáp kiến nghị, đề xuất của đại biểu liên quan đến quá trình thực hiện các chính sách đối với người có công với cách mạng trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Lãnh Sở LĐ-TB&XH, phòng LĐ-TB&XH TP Hà Tĩnh đã thông tin, giải đáp những khó khăn, vướng mắc và những kiến nghị của các đại biểu về thực hiện chế độ chính sách ưu đãi người có công với cách mạng như: chính sách liên quan đến bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; chế độ đối với cựu thanh niên xung phong, đặc biệt là đối với nữ cựu thanh niên xung phong; chế độ đối với người thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng đã mất; thủ tục cấp lại chứng nhận huân, huy chương...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Người có công với cách mạng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast