Hà Tĩnh số hóa thành công 87.000 bộ hồ sơ người có công với cách mạng

(Baohatinh.vn) - Theo Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, hiện tỉnh Hà Tĩnh đã số hóa và tạo lập cơ sở dữ liệu 87.000 bộ hồ sơ người có công với cách mạng, đưa vào phần mềm quản lý, khai thác.

ha tinh so hoa thanh cong 87 000 bo ho so nguoi co cong voi cach mang

Cán bộ làm công tác người có công của Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh dễ dàng hơn khi tra cứu, bổ sung thông tin hồ sơ người có công với cơ sở dữ liệu đã được số hóa.

Đến nay, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh đã xác lập hồ sơ, quản lý lưu trữ và thực hiện chế độ chính sách ưu đãi người có công với cách mạng hơn 300.000 bộ hồ sơ. Đây là loại hồ sơ mật, có giá trị đặc biệt, thường xuyên được theo dõi, quản lý, khai thác đảm bảo thực hiện nghiêm chế độ chính sách ưu đãi theo quy định. Tuy nhiên, do thời gian lưu trữ khá lâu và được khai thác sử dụng nhiều lần, toàn bộ hồ sơ người có công với cách mạng đã rất cũ, dễ bị hư hỏng, khó kiểm soát, tìm kiếm.

Thực hiện dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh”, đến nay, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh đã xây dựng xong phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin người có công với cách mạng; thực hiện cập nhật cơ sở dữ liệu, với 87.000 bộ hồ sơ. Số hồ sơ dữ liệu này đang từng bước hiện đại hóa, công khai hóa đến tận các cấp, ngành liên quan và người hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước khi có nhu cầu.

ha tinh so hoa thanh cong 87 000 bo ho so nguoi co cong voi cach mang

Phần mềm quản lý dữ liệu hồ sơ người có công có tính bảo mật cao, giúp thực hiện tốt việc cập nhật và theo dõi thông tin đang quản lý về hồ sơ người có công, đồng thời giúp lưu trữ, in ấn, kiểm tra, tìm kiếm, tra cứu khi có nhu cầu và thuận tiện cho việc theo dõi, báo cáo số liệu chính xác.

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu đối tượng, hồ sơ người có công theo hướng tập trung, đồng bộ hóa, giúp việc quản lý đối tượng từ cấp xã, huyện, tỉnh được thông suốt, kịp thời, chính xác; đồng thời, bảo vệ hồ sơ tài liệu gốc khỏi bị hủy hoại do tác động của thời gian, khí hậu.

Cùng với đó, vừa tiết kiệm thời gian, nhân lực trong việc lưu trữ, quản lý, khai thác hồ sơ, vừa đảm bảo cập nhật, bổ sung những biến động của các đối tượng cũng như cơ chế chính sách mới. Từ đó, làm cơ sở để thực hiện chính xác, kịp thời, đầy đủ chế độ chính sách đối với người có công theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, ngành LĐ-TB&XH Hà Tĩnh tiếp tục hoàn thiện số hóa toàn bộ cơ sở dữ liệu người có công, đối tượng bảo trợ xã hội (trẻ em có hoàn cảnh đặc biêt khó khăn, người già cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi, người tàn tật…).

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast