Hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên xuất khẩu lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phối hợp cùng các tổ chức, đơn vị hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho 12 dự án, giúp ĐVTN xuất khẩu lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chuyển đổi nghề, phát triển kinh tế trên quê hương.

Hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên xuất khẩu lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Sáng ngày 15/9, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình ký kết hỗ trợ thanh niên xuất khẩu lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chương trình nhằm hỗ trợ sinh kế, cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe, kỹ năng sống giúp thanh niên xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chuyển đổi việc làm, phát triển kinh tế.

Đây là những thanh niên đã có hợp đồng đi xuất khẩu lao động nhưng không thực hiện được hoặc đã đi xuất khẩu lao động nhưng phải trở về do dịch COVID-19.

Trên cơ sở khảo sát và kiểm tra thực tế, Tỉnh đoàn và Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương Đoàn đã lựa chọn 12 dự án để triển khai hỗ trợ đợt 1 với tổng kinh phí 1,008 tỷ đồng vốn vay không hoàn lại của Quỹ Dân số Liên hợp Quốc và Chính phủ Nhật Bản.

Hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên xuất khẩu lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông đề nghị các chủ dự án sử dụng đúng mục đích các khoản kinh phí hỗ trợ, đảm bảo tiến độ các nội dung, phần việc đề ra

Các dự án của thanh niên được hỗ trợ vốn trong dịp này chủ yếu đầu tư vào các lĩnh vực: nông nghiệp, dịch vụ, cơ khí, thủy sản.

Mỗi dự án được hỗ trợ từ 75 - 100 triệu đồng để trang bị máy móc sản xuất, con giống, tiếp cận quy trình kỹ thuật hiện đại, xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả bền vững trên quê hương mình.

Đây là nguồn lực có ý nghĩa quan trọng, giúp các chủ dự án vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, có kinh phí để triển khai và hoàn thiện sáng kiến của mình, đồng thời góp phần tạo việc làm cho các ĐVTN khó khăn tại địa phương.

Hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên xuất khẩu lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và các chủ dự án ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyển đổi việc làm, phát triển kinh tế.

Năm 2021, với chủ đề “Năm Thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp”, phong trào thanh niên làm kinh tế đã diễn ra sôi nổi, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thanh niên. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã hỗ trợ thành lập mới hơn 150 mô hình kinh tế thanh niên có hiệu quả, đa dạng trên các lĩnh vực.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các cơ chế chính sách về phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp; tổ chức các diễn đàn đối thoại, tư vấn, trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho thanh niên; tập huấn kỹ năng, kiến thức khởi sự doanh nghiệp, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; tổ chức tham quan thực tế, học hỏi kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình, điển hình làm ăn có hiệu quả...

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast