Hưu trí Hà Tĩnh sẽ nhận 2 tháng lương trước tết Nguyên đán

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, BHXH tỉnh chi trả 2 tháng lương hưu (tháng 1 và tháng 2) trong kỳ chi trả tháng 1 với tổng số tiền 589,7 tỷ đồng. Dự kiến, việc chi trả sẽ bắt đầu từ ngày 6/1 và kết thúc vào ngày 19/1.

Thực hiện chủ trương chung của BHXH Việt Nam, hiện nay, BHXH Hà Tĩnh đang tích cực đẩy nhanh tiến độ, hoàn tất các thủ tục để có thể chi trả 2 tháng lương hưu trước tết Nguyên đán cho hơn 70.801 đối tượng.

Hưu trí Hà Tĩnh sẽ nhận 2 tháng lương trước tết Nguyên đán

Để đảm bảo chi trả kịp thời, đầy đủ và an toàn lương hưu cũng như trợ cấp BHXH cho các đối tượng, lãnh đạo các phòng, ban đã chỉ đạo thực hiện công tác rà soát hồ sơ chặt chẽ.

Ngoài việc chi trả qua hệ thống ATM đối với gần 16 nghìn đối tượng, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Bưu điện tỉnh tập trung chi trả 2 tháng lương hưu từ ngày 6/1 đến 9/1 tại các điểm chi trả. Bưu điện tỉnh cũng sẽ kéo dài thời gian chi trả tới 19/1 nhằm phục vụ một số trường hợp có lý do chưa nhận được trong đợt chi trả tập trung.

Biết tin sẽ tiếp tục nhận cùng lúc 2 tháng lương hưu trí khi còn hơn 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, bà Nguyễn Thị Thư (TDP 6, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Quê tôi ở khá xa, lại khá đông anh em họ hàng nên tết năm nào, tôi cũng phải chuẩn bị quà cáp chu đáo. Tuổi cao, thời tiết mưa rét nên việc được nhận 2 tháng lương hưu trước tết sẽ giúp tôi có thêm thời gian lựa chọn mua sắm”.

Hưu trí Hà Tĩnh sẽ nhận 2 tháng lương trước tết Nguyên đán

Bà Nguyễn Thị Thư mong chờ lương hưu qua ATM để có thể tiến hành việc mua sắm tết.

Việc chi trả 2 tháng lương hưu trước tết cho các đối tượng hưu trí là hoạt động nhân văn được BHXH Việt Nam duy trì nhiều năm nay. Để đảm bảo chi trả kịp thời, đầy đủ và an toàn lương hưu cũng như trợ cấp BHXH cho các đối tượng, BHXH tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo trong toàn ngành. Theo đó, các phòng ban, huyện thị đều phải phân công cán bộ, viên chức thực hiện các nhiệm vụ rà soát đối tượng, kiểm tra các điểm chi trả, công tác chi trả trên toàn tỉnh.

Hưu trí Hà Tĩnh sẽ nhận 2 tháng lương trước tết Nguyên đán

Để sớm hoàn thành việc chi trả, nhân viên Phòng Chế độ BHXH phải làm thêm vào buổi tối và những ngày nghỉ.

Bà Phạm Thị Thuỳ Hương - Phó Trưởng phòng Chế độ BHXH (BHXH Hà Tĩnh) cho biết: “Thời gian qua, để kịp thời hoàn tất việc rà soát, hoàn thiện hồ sơ, nhân viên Phòng Chế độ BHXH phải làm thêm vào buổi tối và những ngày nghỉ. Năm nay, lịch chi trả được ấn định từ ngày 6/1 đến ngày 19/1, tuy nhiên, BHXH tỉnh cùng với Bưu điện tỉnh đang nỗ lực hoàn thiện sớm nhất có thể".

Cùng với việc hoàn tất hồ sơ, để đảm bảo quá trình chi trả diễn ra an toàn, kịp thời, đầy đủ, BHXH tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã, thành phố phân công cán bộ, viên chức thực hiện giám sát tại tất cả các điểm chi trả trên địa bàn.

Ngoài ra, BHXH tỉnh cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra công tác chi trả các chế độ BHXH tại các huyện, thị.

Hưu trí Hà Tĩnh sẽ nhận 2 tháng lương trước tết Nguyên đán

Để đảm bảo tiến độ, cùng với tổ chức thêm nhiều điểm chi trả, Bưu điện Hà Tĩnh còn phân công nhân viên giao tiền tận nhà cho một số đối tượng bệnh tật, già cả, chưa ủy quyền cho người khác nhận thay.

Hiện nay, về cơ bản, BHXH đã hoàn thành công tác rà soát, hoàn thiện hồ sơ. Bưu điện tỉnh cũng đã chuẩn bị xong các điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho công tác chi trả.

Từ kinh nghiệm nhiều năm nay, nhân viên bưu điện các địa phương cũng sẽ tăng ca, làm thêm giờ trước kỳ chi trả để chuẩn bị sẵn các món tiền theo mức nhận của các đối tượng và dán nhãn lên từng món tiền nhằm rút ngắn quá trình chi trả.

Ngoài ra, để đảm bảo tiến độ, cùng với tổ chức thêm nhiều điểm chi trả, Bưu điện Hà Tĩnh còn phân công nhân viên giao tiền tận nhà cho một số đối tượng bệnh tật, già cả, chưa ủy quyền cho người khác nhận thay.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast