Nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 11 triệu đồng/tháng

 Mức giảm trừ gia cảnh nâng từ 9 triệu lên 11 triệu đồng/ tháng cho người nộp thuế, người phụ thuộc từ 3,6 triệu lên 4,4 triệu đồng/tháng.

Tại họp báo chiều 18/5, trả lời câu hỏi liên quan tới điều chỉnh giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân, ông Nguyễn Trường Giang - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật, Phó Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, tại phiên họp 45, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét và quyết định tăng mức giảm trừ gia cảnh.

Nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 11 triệu đồng/tháng

Ông Nguyễn Trường Giang trả lời báo chí, chiều 18/5

Ông Nguyễn Trường Giang cho biết, theo uỷ quyền của Quốc hội thì Uỷ ban Thường vụ Quốc hội không có quyền quyết định đối tượng nào chịu thuế, mà chỉ quyết định điều chỉnh mức tăng giảm trừ gia cảnh nếu CPI biến động tăng trên 20% trên cơ sở đề xuất của Chính phủ. Thực tế từ năm 2013 đến nay CPI đã tăng 23,2%. Do đó, đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh lên 11 triệu đồng của Chính phủ là phù hợp với biến động tăng của CPI.

Mức giảm trừ gia cảnh mới sẽ áp dụng cho kỳ tính thuế năm 2020, do theo quy định hiện hành kỳ tính thuế tiền công, tiền lương của doanh nghiệp được tính theo năm, từ ngày 1/1. Vì thế doanh nghiệp sẽ tạm ứng trước thuế thu nhập cá nhân và khi quyết toán thuế thì sẽ được truy hoàn.

Theo tờ trình Chính phủ gửi Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, mức giảm trừ gia cảnh nâng từ 9 triệu lên 11 triệu đồng/tháng cho người nộp thuế, người phụ thuộc từ 3,6 triệu lên 4,4 triệu đồng/tháng. Chính phủ cho biết sẽ có khoảng 1 triệu người không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast