“Ngày chủ nhật vàng” của Bưu điện Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả chương trình phối hợp trong việc phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế, Bưu điện Hà Tĩnh vừa triển khai hình thức tuyên truyền “Ngày chủ nhật vàng”.

“Ngày chủ nhật vàng” của Bưu điện Hà Tĩnh

Trong “Ngày chủ nhật vàng”, các nhân viên bưu điện trực tiếp tư vấn tận nơi cho các đối tượng tiềm năng...

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Bưu điện Hà Tĩnh cho biết: “Ngày chủ nhật vàng là một hình thức mới trong hoạt động tuyên truyền nhằm tạo “cú hích” để chúng tôi hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2020 trong phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT.

Ngay trong ngày ra quân đầu tiên, Bưu điện tỉnh và 13 huyện, thị xã, thành phố đã tuyên truyền, vận động được 573 người tham gia BHXH tự nguyện. Trong đó, tiêu biểu có các đơn vị như: Huyện Can Lộc có 70 người, huyện Đức Thọ có 52 người, huyện Hương Sơn có 51 người…

Hoạt động này sẽ được triển khai mỗi tháng 1 lần nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH”.

“Ngày chủ nhật vàng” của Bưu điện Hà Tĩnh

Tại các chợ, người dân cũng được tiếp cận thông tin để tham gia BHXH tự nguyện

Trong “Ngày chủ nhật vàng”, nhân viên bưu điện và nhân viên BHXH phối hợp tuyên truyền tại chợ tỉnh, chợ huyện, thị xã, các điểm đông dân cư, hộ kinh doanh dọc các trục đường và gia đình có khả năng tham gia BHXH tự nguyện…

Ngoài truyền tải các thông tin về đối tượng tham gia, mức đóng BHXH và quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, các tuyên truyền viên tập trung tuyên truyền chính sách hỗ trợ thêm 20% mức đóng (theo mức chuẩn nghèo) của Nghị quyết số 177/2019/NQ - HĐND của HĐND tỉnh Hà Tĩnh đối với người tham gia BHXH tự nguyện có hộ khẩu thường trú ở tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Nghĩa (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Vừa qua, trong dịp ra quân “Ngày chủ nhật vàng” của Bưu điện tỉnh, tôi đã được các nhân viên bưu điện và BHXH tỉnh giải đáp cặn kẽ những băn khoăn, thắc mắc trong quá trình tham gia BHXH tự nguyện. Hơn thế nữa, tôi còn được biết thêm về những chính sách mới của Nhà nước đối với BHXH tự nguyện”.

Hiện nay, Bưu điện Hà Tĩnh đã xây dựng hệ thống đại lý ở 13 huyện, thị xã, thành phố với 266 nhân viên tại 266 điểm thu. Những năm qua, hệ thống này đều thực hiện nghiêm túc chương trình phối hợp giữa 2 ngành trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia các loại hình bảo hiểm. Nhiều hình thức tuyên truyền được triển khai qua hệ thống truyền thanh, tờ rơi, pano, áp phích, tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp… cũng đã tạo được hiệu quả tốt.

“Ngày chủ nhật vàng” của Bưu điện Hà Tĩnh

Nhân viên bưu điện và nhân viên đại lý tại các địa phương cũng đã đến tận nhà để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Bà Trương Thị Tuyết - Trưởng phòng Truyền thông và phát triển đối tượng BHXH tỉnh cho biết: “Quá trình phối hợp, BHXH và Bưu điện tỉnh thường xuyên trao đổi thông tin, thống nhất quan điểm trong chỉ đạo. Nhờ đó, hiệu quả thu hút của hệ thống đại lý bưu điện khá cao. Tôi tin rằng, năm nay, với “Ngày chủ nhật vàng”, số lượng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình từ hệ thống đại lý Bưu điện tỉnh sẽ tăng cao hơn nữa”.

Thời gian qua, 266 nhân viên đại lý thu của ngành bưu điện đã nỗ lực hết mình để nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT, đặc biệt là BHXH tự nguyện nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Trong năm 2019 đã phát triển được thêm 4.485 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, 6.041 người tham gia BHYT. Với cách làm mới của năm nay, Bưu điện Hà Tĩnh đang đặt mục tiêu phát triển thêm 4.700 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

“Ngày chủ nhật vàng” của Bưu điện Hà Tĩnh

Cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh và BHXH tỉnh trong lần đầu ra quân hoạt động “Ngày chủ nhật vàng”.

Chị Phan Thị Thành - Giám đốc Bưu điện huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Với sự tư vấn nhiệt tình của đội ngũ nhân viên bưu điện và BHXH trong “Ngày chủ nhật vàng”, nhiều người dân đã chủ động lắng nghe, tìm hiểu để tham gia BHXH tự nguyện và BHYT. Thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tập trung phân loại đối tượng tuyên truyền và sẽ đề ra những kế hoạch cụ thể để “Ngày chủ nhật vàng” hàng tháng đạt kết quả cao hơn”.

Phát triển các đối tượng tham gia BHYT, nhất là BHXH tự nguyện thông qua hệ thống các đại lý đang là kế hoạch được chú trọng của ngành BHXH tỉnh. Và “Ngày chủ nhật vàng” là một trong những hoạt động thiết thực được ví như rượu mới trong bình cũ nhằm đổi mới hình thức và đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền của ngành BHXH và Bưu điện.

Thông qua đó, quyết tâm đưa chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT vào cuộc sống, góp phần tiến tới thực hiện thành công mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast