Người hưu trí Hà Tĩnh phấn khởi nhận lương hưu tại nhà

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ trương chỉ trả 2 kỳ lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tại nhà trong giai đoạn cả nước chung tay chống dịch bệnh Covid-19, sáng nay (16/4), BHXH Hà Tĩnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh đồng loạt “ra quân” chi trả trên toàn tỉnh.

Người hưu trí Hà Tĩnh phấn khởi nhận lương hưu tại nhà

Nhờ sự phối hợp với cán bộ địa phương trong việc thông tin tới người dân và tìm địa chỉ nhà nên việc chi trả trực tiếp tại nhà diễn ra khá nhanh chóng.

Ông Trần Đình Giáp - Trưởng phòng Chế độ Bảo hiểm xã hội - BHXH tỉnh cho biết: “Toàn tỉnh có 70.977 người hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng, trong đó, 7.826 người nhận chi trả qua tài khoản ATM. Tương đương với con số đó là việc chi trả trực tiếp hơn 450 tỷ đồng (của 2 tháng 4 và 5/2020). Mặc dù dự kiến hoàn thành việc chi trả vào ngày 10/5/2020 nhưng chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với Bưu điện tỉnh, nỗ lực hoàn thành sớm nhất có thể”.

Người hưu trí Hà Tĩnh phấn khởi nhận lương hưu tại nhà

Giám đốc BHXH Nghi Xuân Nguyễn Thị Hoài trực tiếp đến một số địa bàn để đồng hành cùng các đồng nghiệp (ảnh Hoài Nam). Chị Hoài cho hay: "Nghi Xuân sẽ thực hiện chi trả tận nhà gần 40 tỷ đồng cho 5.207 người hưởng trong khoảng thời gian từ ngày 16/4 đến hết ngày 21/4 (làm việc trong cả ngày thứ 7, chủ nhật).

Trong tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến khá phức tạp như hiện nay, việc chi trả 2 tháng lương hưu 1 lần tại nhà khiến người dân rất phấn khởi. Dù nhân viên bưu điện có vất vả hơn nhưng lại giúp tiết kiệm thời gian đi lại và bảo đảm sức khỏe cho người hưu trí.

Ông Lê Tự Viên ở thôn Châu Nội - Tùng Ảnh (Đức Thọ) cho biết: “Cách đây gần 10 ngày, khi nhận thông tin sẽ được chi trả tiền lương hưu 2 tháng tại nhà, cán bộ hưu trí chúng tôi vui lắm. Tuy có người băn khoăn về việc thời gian hoàn thành chi trả kéo dài đến tận 10/5 nhưng tôi nghĩ, chi trả 2 kỳ lương 1 lần lại với số lượng người đông như thế thì cũng có thể thông cảm được.

Tôi cũng xác định, nếu không được nhận lương sớm thì cũng vui vẻ. Không ngờ, sáng nay, mình là một trong những người may mắn được chi trả đầu tiên. Tôi thấy, cán bộ bưu điện làm việc rất nhiệt tình, nhanh gọn. Chắc chắn, việc chi trả sẽ hoàn thành sớm hơn dự kiến”.

Người hưu trí Hà Tĩnh phấn khởi nhận lương hưu tại nhà

Để chi trả kịp thời cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, Bưu điện tỉnh đã huy động gần như toàn bộ lực lượng và sẵn sàng làm việc cả thứ 7, chủ nhật để hoàn thành việc chi trả trong thời gian sớm nhất.

Để thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho 63.151 người, Bưu điện tỉnh đã huy động gần 750 người gồm bưu tá, giao dịch viên, nhân viên vận chuyển, kế toán và cả các lãnh đạo tới tận nhà chi trả lương (không thu phí) cho người nghỉ hưu. Nhằm tiết kiệm tối đa thời gian khi thực hiện chi trả tại nhà, từng nhóm nhân viên bưu điện sẽ chủ động liên hệ với người nhận qua địa chỉ, số điện thoại được lưu trữ trong hệ thống hoặc phối hợp cùng UBND phường, xã, thôn, xóm để thuận lợi hơn trong việc tìm địa chỉ của người nhận.

Chị Đậu Thị Hường - nhân viên Bưu điện thành phố Hà Tĩnh chia sẻ: “Sáng nay, chúng tôi vừa ra quân chi trả tiền lương hưu và trợ cấp tại nhà cho một số cán bộ hưu trí. Tuy việc này khiến chúng tôi vất vả hơn trong đi lại nhưng đây cũng là cách để chung tay chống dịch.

Nhìn thấy các cụ vui mừng, cảm động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các ngành, chúng tôi thấy việc làm của mình thật sự có ý nghĩa. Niềm vui của các cụ chính là động lực để chúng tôi nỗ lực, hoàn thành việc chi trả nhanh nhất có thể”.

Người hưu trí Hà Tĩnh phấn khởi nhận lương hưu tại nhà

Đến từng ngõ, gõ từng nhà để chi trả lương hưu nhưng chị Đậu Thị Hường - cán bộ Bưu điện thành phố Hà Tĩnh (áo vàng bên trái) và đồng nghiệp vẫn rất vui vì đã góp sức cùng cả nước chống dịch bệnh Covid-19.

Việc thực hiện chi trả 2 tháng tiền lương trong 1 kỳ chi trả vừa tiết kiệm thời gian vừa hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đối với người cao tuổi. Sáng nay, khi được chi trả tại nhà, tất cả các cụ hưu trí đều rất phấn khởi.

Bà Lê Thị Xuân - thôn Bắc Văn, xã Thạch Văn (Thạch Hà) cho biết: “Tôi năm nay đã ngoài 70 tuổi, sức khoẻ không còn ổn định như trước đây nữa. Bình thường, mỗi tháng tôi đều tự đến điểm chi trả của xã để nhận lương. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, tôi cũng có chút lo lắng nếu phải tự mình đi như trước đây. Khi biết thông tin sẽ được chi trả trực tiếp tại nhà, tôi rất vui và yên tâm”.

Người hưu trí Hà Tĩnh phấn khởi nhận lương hưu tại nhà

Được nhận tiền lương tại nhà ngay trong ngày đầu tiên thực hiện chi trả, bà Lê Thị Xuân ở thôn Bắc Văn - xã Thạch Văn (Thạch Hà) rất vui.

“Việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH kỳ này diễn ra trong điều kiện nhiều người dân vẫn phải thực hiện việc cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Đối với những trường hợp hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH đang phải cách ly do dịch bệnh Covid-19, chúng tôi sẽ chi trả ngay sau khi thời gian cách ly kết thúc” - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà thông tin thêm.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast