Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, các ban ngành, đoàn thể, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về các gia đình có công với cách mạng.

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn thăm mẹ Nguyễn Thị Phượng

Tại TP. Hà Tĩnh, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo Công an Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Dương Thị Niên (vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Huế), gia đình chị Trần Thị Hà (vợ liệt sĩ Võ Xuân Đại), gia đình bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ liệt sĩ Nguyễn Xuân Khang), ở phường Nam Hà.

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

và gia đình bà Nên

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn gửi lời chúc sức khỏe tới các thân nhân liệt sĩ, bày tỏ niềm tự hào khi các gia đình đã vượt qua khó khăn, mất mát, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, có nhiều cống hiến trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

* Sáng 24/7, huyện Thạch Hà long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ và 70 năm truyền thống lực lượng vũ trang huyện. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng dự.

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trao cờ thi đua của Chính phủ cho nhân dân và cán bộ huyện Thạch Hà vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Thạch Hà hiện có 206 Mẹ Việt Nam anh hùng, 2.954 liệt sỹ, 1.986 thương binh, 863 bệnh binh, 506 người hưởng chế độ chất độc hóa học trực tiếp và gián tiếp.

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Huyện Thạch Hà vinh danh các điển hình người có công tiêu biểu

Trong những năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được Thạch Hà triển khai sâu rộng, hiệu quả… Trong dịp này, huyện đã xây dựng 2 nhà bia và nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ huyện; 100% xã, thị trấn nâng cấp, sửa chữa nghĩa trang liệt sỹ với số tiền 4,6 tỷ đồng; hỗ trợ làm 33 nhà ở cho người có công; huy động các nguồn lực trao trên 13.000 suất quà và thăm khám, cấp phát thuốc chữa bệnh cho đối tượng chính sách…

* Lãnh đạo huyện Can Lộc đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh (ngã ba Nghèn).

Xô Viết Nghệ Tĩnh được đánh giá là đỉnh cao của phong trào cách mạng trong những năm 1930 - 1931, là cuộc khởi nghĩa đầu tiên dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ khi ra đời.

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Tại ngã ba Nghèn lịch sử, ngày 12/9/1930, nhân dân Can Lộc và các vùng lân cận trong tỉnh Hà Tĩnh đã nổi dậy đấu tranh đòi giải phóng dân tộc và mít tinh kỷ niệm Quảng Châu Công xã. Trong đợt nổi dậy, kẻ thù đã đàn áp quần chúng rất dã man, trong đó có 42 người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh đã anh dũng đấu tranh đến hơi thở cuối cùng.

Lãnh đạo huyện Can Lộc đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì độc lập tự do của dân tộc; cầu cho linh hồn các anh được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng, cầu cho quốc thái dân an.

Phát huy tinh thần của cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, truyền thống quê hương nhân văn, cách mạng, anh hùng, Đảng bộ và nhân dân Can Lộc nguyện hứa sẽ luôn phát huy truyền thống, tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết, chung sức đồng lòng, tạo sức mạnh tổng hợp, tập trung khai thác mọi nguồn lực xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

* Sáng 24/7, huyện Kỳ Anh tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ và tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Trong 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, huyện Kỳ Anh có 1.913 liệt sỹ; 174 Mẹ Việt Nam anh hùng; 3.100 thương binh, bệnh binh và người hưởng các chế độ chính sách; hơn 3.000 người tham gia kháng chiến được tặng thưởng huân chương, huy chương.

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

...và vinh danh các tập thể, cá nhân có nhiều hoạt động tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa

Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, huyện Kỳ Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt nam Anh hùng; xây dựng, tôn tạo đài tưởng niệm liệt sỹ… Các phong trào, hoạt động hướng tới người có công đã góp phần làm vơi đi nỗi đau, mất mát của các gia đình có công với cách mạng.

Nhân dịp này, huyện Kỳ Anh đã trao quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và tôn vinh 5 tập thể và 12 cá nhân có nhiều hoạt động tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; trao 69 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

* Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh vừa đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng: Trần Thị Diệu (xã Thạch Ngọc); các mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Phú (xã Thạch Trị), Trần Thị Minh (xã Thạch Trị, Thạch Hà), Nguyễn Thị Bàn (P. Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh), Trần Thị Mực (Thạch Hưng, TP. Hà Tĩnh; thương binh Nguyễn Văn Bảy (Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) và bệnh binh Lê Văn Thính (xã Thạch Điền, Thạch Hà).

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh động viên mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Mực (Thạch Hưng, TP. Hà Tĩnh)

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

mẹ Nguyễn Thị Bàn (thân nhân liệt sỹ) tại P. Nam Hà, TP. Hà Tĩnh

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã động viên các mẹ, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục sống vui, sống khỏe để làm gương cho thế hệ con cháu noi theo, cống hiến cho xã hội; hứa với các mẹ, các anh, LLVT tỉnh nhà sẽ không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không phụ sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Chiều 24/7, Agribank Hà Tĩnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiến hành trao 40 triệu đồng hỗ trợ bà Nguyễn Thị Hường, thôn Tân Tiến, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên xây dựng nhà tình nghĩa. Bà Hường là thân nhân thờ phụng liệt sỹ, hiện đang sống một mình và có hoàn cảnh khó khăn.

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Đại diện Agribank Hà Tĩnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy trao tượng trưng số tiền cho bà Hường

Agribank Hà Tĩnh cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngụ (101 tuổi, xã Đức Lạng, Đức Thọ) và Trần Thị Thanh (89 tuổi, ở Sơn Thịnh, Hương Sơn). Đây là hai mẹ được Agribank Hà Tĩnh nhận phụng dưỡng suốt đời, với mức hỗ trợ là 1.000.000 đồng/tháng.

Đoàn thanh niên khối Kinh tế - Kỹ thuật (Đoàn Khối các cơ quan tỉnh) đã đến thăm và trao 9 suất quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Đoàn hỏi thăm sức khỏe, tặng quà cụ Phan Đình Giát

Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình cụ Phan Đình Giát, 96 tuổi, ở thôn 7, thân nhân anh hùng liệt sỹ Phan Đình Giót; gia đình ông Phạm Văn Sâm, 89 tuổi, ở thôn 11, đối tượng chính sách hiện đang sống đơn thân; gia đình bà Phạm Thị Vự, thôn 6, vợ liệt sỹ, thường xuyên đau yếu; thương binh Nguyễn Văn Lưu, thương binh Nguyễn Văn Tám, thôn Trần Phú, ông Nguyễn Xuân Phức, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, ở xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên.

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

... Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thắm

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thắm, thương binh Dương Đình Lê, thương binh Đậu Tiêu, ở xã Cẩm Mỹ.

Trước đó, Đoàn cơ sở Sở Công thương phối hợp với Đoàn Trường cao đẳng nghề Việt Đức và Đoàn xã Đức Nhân (Đức Thọ) đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Tam, ở thôn Khang Ninh, xã Đức Nhân (Đức Thọ).

nhieu hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy

Tại đây, đoàn đã tổ chức lắp đặt mới hệ thống điện trong nhà cho mẹ; tặng quà, lắp đặt mới hệ thống điện sau công tơ cho 5 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đơn thân đặc biệt khó khăn; huy động lực lượng phát quang hơn 3.000m hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn xã Đức Nhân.

Chủ đề NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast