Bí thư kiêm Tỉnh trưởng Khăm Muộn thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Trong 2 ngày 25 và 26/6, Đoàn cán bộ tỉnh Khăm Muộn (CHDCND Lào) do Bí thư kiêm Tỉnh trưởng Khămxay Đămlat dẫn đầu đã sang thăm, học tập kinh nghiệm xây dựng và phát triển các khu kinh tế tại Hà Tĩnh. Đón, làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện.

Tại KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, sau khi tham quan các công trình trọng điểm, đoàn đã nghe lãnh đạo BQL báo cáo tổng quan về lịch sử phát triển khu kinh tế và những bài học kinh nghiệm trong sự phát triển Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Đoàn tham quan cổng B - KKT Cửa khẩu Cầu Treo
Đoàn tham quan cổng B - KKT Cửa khẩu Cầu Treo

Theo đó, quá trình xây dựng và phát triển KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, BQL đã rút ra được những kinh nghiệm như: sớm triển khai công tác quy hoạch chung xây dựng KKT, tạo định hướng phát triển để hoàn thành quy chế chi tiết các khu chức năng, tạo cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển và thu hút các nguồn lực để tập trung xây dựng hạ tầng. Ngoài ra, cần kêu gọi sự tham gia tích cực của cộng đồng dân cư để tạo hiệu quả cao, xây dựng mục tiêu phát triển bền vững; tập trung xây dựng và hoàn thiện cơ chế chính sách đảm bảo ổn định, đồng bộ phù hợp với điều kiện của từng khu vực…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn

Đa phần ý kiến trao đổi đều tập trung xoay quanh các vấn đề như: Kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển khu kinh tế; những vấn đề khó khăn trong thu hút đầu tư, thu hút nguồn vốn; các chính sách ưu đãi tại khu kinh tế

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư kiêm Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn Khămxay Đămlat chân thành cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đón tiếp nồng nhiệt cũng như chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển KKT; đồng thời hy vọng sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ từ phía Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã tặng hoa chúc mừng đoàn và bày tỏ mong muốn sự hợp tác hai tỉnh, hai nhà nước ngày càng khăng khít.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast