Biến thể vi-rút và ý Đảng, lòng dân

(Baohatinh.vn) - Biến thể của SARS-CoV-2 từ Anh làm cho con vi-rút lây nhiễm nhanh hơn, mạnh hơn, có hiện tượng lây trong không khí mà không phải từ tiếp xúc trực tiếp qua giọt bắn. Đó là điều rất nguy hiểm cho cộng đồng nếu ở vùng dịch không thực hiện tốt việc đeo khẩu trang.

Biến thể vi-rút và ý Đảng, lòng dân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vào ngày 17/1/2021.

Covid-19 năm đệ nhị tiếp tục len lỏi ở mọi quốc gia và ngày càng lây lan mạnh hơn rất nhiều. 104.117.405 ca mắc, 2.253.853 ca tử vong trong hơn một năm qua là minh chứng cho sự tàn phá dữ dội của nó trong lịch sử các vụ dịch bệnh truyền nhiễm trên toàn thế giới.

Biến thể vi-rút và ý Đảng, lòng dân

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm cùng đoàn công tác giám sát việc phân luồng người bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Can Lộc

Mỹ, Ấn Độ, Braxin, Nga... tiếp tục là các nước dẫn đầu về số ca mắc và tử vong. Nhiều quốc gia ở Mỹ, Âu để con vi-rút phát triển khắp mà không chặn nguồn (họ muốn tạo miễn dịch cộng đồng?!) Hơn một năm qua, miễn dịch cộng đồng thì chưa thấy đâu, mà sự mất mát về người và của tiếp tục tăng không ngừng.

Biến thể vi-rút và ý Đảng, lòng dân

Lực lượng chức năng khai thác thông tin với các trường hợp vượt biên trái phép hôm 20/1/2021.

Hàng triệu người già bị bệnh nền trên thế giới nhiễm Covid-19 đã tử vong trong cuộc chiến này và người trẻ tuổi cũng có một tỷ lệ thống kê tử vong không phải ít, cho thấy lõi ADN, hệ di truyền và những vật liệu của con SARS-CoV-2 vẫn ngang nhiên biến đổi và khó lường.

Để đánh giá một loại vắc-xin có tính miễn dịch cao khi được tiêm, chúng ta còn cần rất nhiều thời gian kiểm chứng, mặc dù có nhiều hãng nghiên cứu, sản xuất và đã công bố loại vắc-xin Covid-19 này.

Biến thể vi-rút và ý Đảng, lòng dân

Ủy ban MTTQ các cấp đang chủ trì, phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động quản lý, kiểm soát dịch bệnh từ cộng đồng các khu dân cư.

“Sống chung với lũ” là thuật ngữ được nhiều nước áp dụng, với Việt Nam ta là “mục tiêu kép” - vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Điều quan trọng nhất, thành công trong năm Covid thứ nhất của chúng ta là chiến dịch “chặn nguồn”. Sau mấy làn sóng dịch trong năm 2020, chúng ta đã thành công nhờ ý chí của Đảng và sự hợp sức từ mỗi người dân.

Biến thể vi-rút và ý Đảng, lòng dân

Sự chung sức của người dân Hà Tĩnh góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch.

2021, Covid-19 tiếp tục gây căng thẳng bởi 2 ổ dịch biến thể từ Anh: Chí Linh và Vân Đồn. Với hàng trăm ca mắc tại 11 tỉnh, thành phố trong mấy ngày qua đặt Việt Nam chúng ta ở mức báo động rất cao, nguy cơ lây lan cộng đồng rất lớn - khi mà con vi-rút đang lây nhiễm mức độ cao, khó lường.

Biến thể vi-rút và ý Đảng, lòng dân

Y, bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh đã lan truyền mạnh mẽ thông điệp: “Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng ta” trong đợt dịch đầu năm 2020.

Sẽ có nhiều trường hợp nhiễm mà không có triệu chứng. Đây là vấn đề mà người viết một lần nữa muốn nhắc lại cái vũ khí “ý thức” của từng người dân khi phải thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành Y tế: 5K khi ra đường.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast