Các nhà lãnh đạo kinh tế bắt đầu phiên họp quan trọng nhất APEC

Sáng 11-11, phiên họp của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, trọng tâm của ngày làm việc cuối cùng của Tuần lễ cấp cao APEC, khai mạc tại Đà Nẵng.

cac nha lanh dao kinh te bat dau phien hop quan trong nhat apec

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay trước hội nghị - Ảnh chụp màn hình. Ảnh chụp màn hình

Theo lịch trình, lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC sẽ nhóm họp tại khách sạn Intercontinental Đà Nẵng, với sự chủ trì của Chủ tịch nước Trần Đại Quang (chủ tịch APEC Việt Nam 2017).

Từ 9h chủ tịch Trần Đại Quang bắt đầu chào đón các nhà lãnh đạo đến với hội nghị. Tổng thống Philippines, người không dự Tiệc chiêu đãi các thành viên tham dự APEC 2017 tối 10-11, đã có mặt tại hội nghị quan trọng sáng nay.

Tại hội nghị với chủ đề "Tạo động lực mới cùng vun đắp tương lai chung", các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ xem xét và quyết định việc thông qua một loạt văn kiện đã được bàn thảo và thống nhất ở cấp quan chức cấp cao (SOM) và cấp bộ trưởng.

Các nhà lãnh đạo kinh tế APEC cũng sẽ cùng bàn thảo những vấn đề quan trọng, thiết thân, nhằm tạo "động lực mới" cho tăng trưởng bền vững và liên kết khu vực, từ đó "vun đắp tương lai chung" là hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng ở châu Á-Thái Bình Dương.

Ngoài các phiên họp kín, hội nghị còn có lễ chuyển giao vai trò Chủ tịch Năm APEC 2018 cho Papua New Guinea.

Theo thông lệ, các nhà lãnh đạo cũng sẽ có buổi chụp ảnh chung trong trang phục APEC 2017.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chủ trì buổi họp báo công bố về kết quả Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017.

Trong ngày làm việc cuối của Tuần lễ cấp cao APEC còn có các sự kiện bên lề như các cuộc tiếp xúc song phương quan trọng của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC và chương trình hoạt động dành cho phu nhân/phu quân của các nhà lãnh đạo.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast