Cuộc hội ngộ của các “Chỉ huy đội giỏi” cấp tỉnh

Liên hoan “Chỉ huy đội giỏi” cấp liên đội, cấp cụm và cấp huyện, thị, thành phố thu hút 211 chỉ huy đội đến từ các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Cuối tháng 4 này, 13 chỉ huy đội xuất sắc nhất sẽ tham dự vòng chung kết cấp tỉnh tại TP Hà Tĩnh.

Liên hoan “Chỉ huy đội giỏi” năm học 2017 - 2018 do Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh - Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phối hợp chỉ đạo được khởi động từ tháng 1/2018 ở cấp cơ sở. Trước đó, ngay từ cuối năm 2017, các kế hoạch, thể lệ tổ chức liên hoan đã được ban hành tới tận các trường.

cuoc hoi ngo cua cac chi huy doi gioi cap tinh

Liên hoan "Chỉ huy Đội giỏi" cấp cơ sở do Thị đoàn Hồng Lĩnh tổ chức

Thông qua các phần thi, các em đã thể hiện được sự hiểu biết của mình về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước, về Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh với các kiến thức trong chương trình rèn luyện đội viên. Cùng với đó là những kỹ năng cơ bản của người chỉ huy đội, phụ trách sao theo nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh… Đặc biệt, kỹ năng xử lý tình huống, tham gia hoạt động tập thể và tài năng xuất sắc của các chỉ huy đội cũng được bộc lộ khéo léo.

Theo đánh giá ban đầu từ Ban tổ chức, liên hoan “Chỉ huy đội giỏi” đã được nhiều đơn vị tổ chức bài bản, quy mô, chất lượng, nhiều phần dự thi được dàn dựng sáng tạo, hấp dẫn và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Tiêu biểu như: TP Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh, Đức Thọ, TX Hồng Lĩnh, Cẩm Xuyên…. Ngoài ra, Thạch Hà, Cẩm Xuyên còn tổ chức liên hoan cấp cụm trước khi tổ chức liên hoan cấp huyện. Đến đầu tháng 4/2018, liên hoan cấp cơ sở chính thức khép lại, 13 chỉ huy đội xuất sắc nhất được lựa chọn tham gia vòng chung kết cấp tỉnh.

cuoc hoi ngo cua cac chi huy doi gioi cap tinh

TP.Hà Tĩnh là một trong những đơn vị tiêu biểu trong tổ chức liên hoan "Chỉ huy Đội giỏi" cấp cơ sở

Chỉ huy đội Nguyễn Quang Linh - Trường THCS Lê Văn Thiêm - đại diện huyện Đức Thọ chia sẻ: “Hiện nay, em vừa ôn thi chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, vừa tập luyện cho liên hoan “Chỉ huy đội giỏi” nên khá vất vả. Tuy nhiên, với những kiến thức đã được tích lũy và sự hỗ trợ, động viên từ cô tổng phụ trách đội, các anh chị Huyện đoàn, em khá tự tin để tham gia liên hoan sắp tới. Em coi liên hoan là dịp để được giao lưu, học hỏi với các bạn chỉ huy đội đến từ các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh. Hy vọng, sau cuộc thi, em sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm để góp phần thúc đẩy hoạt động đội và phong trào thiếu nhi ở trường”.

Anh Ngô Ngọc Hân - Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ cho biết: “Liên hoan cấp tỉnh sắp tới là sự hội tụ của 13 chỉ huy đội xuất sắc nhất, hứa hẹn những phần thi và cách xử lý tình huống thông thái. Cũng qua đây, các chỉ huy đội, đội viên trong toàn tỉnh có cơ hội được học hỏi, giao lưu”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast