Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (8/8), Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục ngày làm việc thứ 2, tiến hành thảo luận đóng góp vào các dự thảo văn kiện, thông qua Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam sửa đổi và bầu Ban Chấp hành khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trước đó, 501 đại biểu đại diện cho 22 nghìn hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại đại hội, đại biểu đã nghe thông qua Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam sửa đổi; thảo luận đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện. Các ý kiến tập trung vào vấn đề vai trò, trách nhiệm của hội trong hoạt động nghiệp vụ, trong việc phối hợp chỉ đạo, quản lý báo chí, việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà báo khi hành nghề; công tác phát triển, quản lý, đào tạo hội viên và tổ chức hoạt động của hội; đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm của người làm báo; mạng xã hội và công tác tuyên truyền của báo chí, mặt trái của nghề báo trong kỷ nguyên số…

Đại hội cũng đã thông qua phương án nhân sự Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa X và tiến hành công tác bầu cử.

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2010-2015.

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2010-2015.

Với tinh thần trách nhiệm cao, đại hội đã lựa chọn và bầu 57 đồng chí tiêu biểu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có khả năng đoàn kết, có năng lực thực tiễn vào Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tối nay (8/8), Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam sẽ họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch hội, các Phó Chủ tịch hội và Ủy ban Kiểm tra.

Ngày mai (9/8), Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam chính thức khai mạc tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast