Đức Thọ tập trung cao cho công tác chuẩn bị bầu cử

(Baohatinh.vn) - Để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, huyện Đức Thọ đang khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Băng rôn, khẩu hiệu đã được trưng bày tuyên truyền ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại huyện Đức Thọ.

Băng rôn, khẩu hiệu đã được trưng bày tuyên truyền ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại huyện Đức Thọ.

Cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử đã được các cấp, ngành trên địa bàn hết sức quan tâm. Theo Ủy ban Bầu cử huyện, ngay từ đầu tháng 3, UBND huyện tổ chức tập huấn quán triệt Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản liên quan của Trung ương, của tỉnh cho cán bộ cốt cán toàn huyện, thư ký ủy ban bầu cử các xã, thị trấn.

Công tác tuyên truyền được tổ chức bằng nhiều hình thức thông qua MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến xã nhằm quán triệt, phổ biến luật bầu cử cho hội viên, thành viên của tổ chức mình và tích cực tham gia tuyên truyền cho nhân dân. Trên hệ thống Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, loa truyền thanh cơ sở, tăng thời lượng tuyên truyền đảm bảo nội dung. 100% xã, thị trấn và đơn vị ban hành kế hoạch tuyên truyền triển khai thực hiện theo đúng lộ trình. Đến thời điểm này, các đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu cơ bản đã hoàn thành các bước chuẩn bị.

Đức Thọ khẩn trương hoàn thành các công trình trọng điểm chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Đức Thọ khẩn trương hoàn thành các công trình trọng điểm chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Sau khi tổ chức thành công hiệp thương lần thứ 2, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị hướng dẫn công tác tổ chức, lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Công tác tiếp nhận hồ sơ và lấy ý kiến cử tri đối với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện được triển khai khẩn trương và đạt kết quả tốt. Kết quả hiệp thương lần thứ 2 đối với cấp huyện có tổng số đại biểu được bầu là 32, tổng số người ứng cử sau hiệp thương lần 2 là 62; ở cấp xã, tổng số đại biểu được bầu là 702, tổng số người được giới thiệu là 1.265, số người tự ứng cử là 3.

Thời gian này, các cấp, ngành, địa phương liên quan cũng đang tiến hành các giải pháp nhằm đảm bảo công tác ANTT. Đặc biệt, UBND huyện đã tiếp nhận 9 đơn khiếu nại, tố cáo và chỉ đạo tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo khẩn trương kiểm tra, giải quyết dứt điểm các nội dung mà công dân nêu. Hiện, các tiểu ban đã giải quyết được 7 đơn thư khiếu nại. Công an huyện tích cực xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT trong quá trình diễn ra bầu cử, hướng dẫn công an các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, triển khai kịp thời các biện pháp bảo vệ bầu cử; chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, đặc biệt là địa bàn trọng điểm, phức tạp về tôn giáo, giải phóng mặt bằng có xảy ra khiếu kiện, mâu thuẫn, tranh chấp để tham mưu phương án giải quyết kịp thời.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast