Hà Tĩnh rộn rã niềm vui hướng về ngày hội lớn

(Baohatinh.vn) - Tháng tư đầy ắp những dấu mốc lịch sử không thể nào quên. Qua đó, người dân Hà Tĩnh thêm một lần nhớ về quá khứ hào hùng của ông cha, thắp lên trong lòng mình khát vọng mới để cùng góp sức vào sự phát triển của quê hương.

Những ngày này, khắp nơi nơi, từ bờ Nam cầu Bến Thủy đến mái Bắc Đèo Ngang, từ biển Đông rì rào sóng vỗ ngược miền Tây hùng vĩ ngàn xanh đâu đâu cũng lộ nét rạng rỡ trên gương mặt quê hương, đâu đâu cũng thấy nỗi hân hoan của con người.

Hà Tĩnh rộn rã niềm vui hướng về ngày hội lớn

Khu kinh tế Vũng Áng đang khởi sắc từng ngày.

Không khí thi đua đưa nghị quyết đại hội của đảng bộ các cấp vào cuộc sống và chào mừng ngày hội bầu cử ĐBQH khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã và đang lan tỏa trong đời sống Nhân dân.

Tại cảng Vũng Áng, không khí thi đua thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp, lập thành tích hướng tới ngày hội bầu cử đang trở nên sôi nổi hơn khi khu kinh tế trọng điểm của miền Trung liên tục đón nhận những thành quả mới. Quý I/2021, Formosa Hà Tĩnh với doanh thu gần 1,1 tỷ USD, tiếp đà tăng trưởng mới. Kết quả đó đang tạo động lực cho mỗi cán bộ, kỹ sư, công nhân thi đua lập thành tích trong sản xuất kinh doanh và hướng về ngày hội bầu cử.

Hà Tĩnh rộn rã niềm vui hướng về ngày hội lớn

Phong trào thi đua lao động sản xuất mừng ngày hội lớn tại khu kinh tế Vũng Áng.

Ông Hồ Sỹ Quốc - Chủ tịch Công đoàn Formosa Hà Tĩnh chia sẻ: “Tại đây có 2 điểm bầu cử ở khu nhà làm việc và khu nhà ở hộ gia đình của công nhân. Công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn đang được triển khai chu đáo. Hiện nay, công đoàn công ty đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương hoàn thành các phần việc như rà soát, niêm yết danh sách người ứng cử trên bảng tin. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để công nhân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tích cực hưởng ứng sự kiện này”.

Hà Tĩnh rộn rã niềm vui hướng về ngày hội lớn

Công nhân Formosa Hà Tĩnh theo dõi danh sách bầu cử được niêm yết tại công ty.

Có mặt tại Vũng Áng từ những ngày khu kinh tế còn chưa thành hình, anh Nguyễn Đình Thu, công nhân Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt chia sẻ: “Chứng kiến Vũng Áng thay da đổi thịt từng ngày, tôi cũng như hầu hết công nhân, lao động hết sức phấn khởi vì những chủ trương, chính sách đúng đắn của Nhà nước, của tỉnh đã mang lại hiệu quả. Những dự án lớn đã và sắp được đầu tư xây dựng càng thôi thúc chúng tôi cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để góp phần xây dựng khu kinh tế phát triển vững mạnh. Chúng tôi cũng đang mang tâm thế đó để bước vào ngày hội bầu cử của toàn dân”.

Hà Tĩnh rộn rã niềm vui hướng về ngày hội lớn

Người dân xã Xuân Phổ háo hức mừng ngày hội lớn.

Nếu như cửa ngõ phía Nam Hà Tĩnh đón ngày hội lớn bằng các dự án kinh tế và không khí thi đua lao động trên các công trường, nhà máy, thì ở cửa ngõ phía Bắc, chính quyền và Nhân dân huyện Nghi Xuân đang trong những ngày sôi nổi ra quân xây dựng nông thôn mới (NTM) theo Đề án “Xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM kiểu mẫu điển hình về văn hóa gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025”.

Hà Tĩnh rộn rã niềm vui hướng về ngày hội lớn

Hộ dân ở thôn Thúc An - xã Xuân Phổ (Nghi Xuân) phát triển sản xuất với việc đầu tư mô hình trồng dưa trong nhà kính.

Ông Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết: “Sau đại hội Đảng các cấp, huyện đã kịp thời xây dựng chương trình hành động, triển khai sâu rộng các phần việc để đưa nghị quyết vào cuộc sống. Trong đó, tập trung cho “mục tiêu kép” là xây dựng huyện NTM kiểu mẫu điển hình về văn hóa, gắn với phát triển du lịch và xây dựng huyện thành đô thị loại III ở cửa ngõ phía Bắc Hà Tĩnh. Người dân Nghi Xuân, trên nền tảng đã đạt được, đều rất phấn khởi, tích cực thực hiện nhiệm vụ mới. Đặc biệt là chào mừng cuộc bầu cử sắp tới”.

Hà Tĩnh rộn rã niềm vui hướng về ngày hội lớn

Sáng suốt lựa chọn đại biểu có tài, có đức là cách người dân thôn Thống Nhất đóng góp xây dựng quê hương.

Có mặt tại xã Xuân Phổ, chúng tôi cảm nhận được sự quyết tâm, niềm tự hào của mỗi người dân trong từng phần việc xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Tại thôn Thống Nhất, quyết tâm đó được thể hiện qua những kết quả của đợt cao điểm thi đua khi toàn thôn đã làm được 2.300m lề đường, 400m mương nước, 2.000m hàng rào xanh; bà con đóng góp hơn 300 triệu đồng vào công trình nhà văn hóa thôn và các hạng mục phụ trợ...

Ông Trần Anh Tuấn - Trưởng thôn Thống Nhất chia sẻ: “Kết quả đó cũng là những công trình, phần việc ý nghĩa mà người dân hướng đến sự kiện bầu cử trọng đại sắp tới. Hiện nay, người dân Xuân Phổ đang mong chờ đến ngày bầu cử để được thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Tôi nghĩ rằng, sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đủ đức, đủ tài đại diện cho người dân cũng chính là cách chúng tôi đang góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh”.

Hà Tĩnh rộn rã niềm vui hướng về ngày hội lớn

Dù đang tất bật với vụ cá nam nhưng ngư dân vùng biển Cẩm Nhượng vẫn không quên hướng về sự kiện chính trị lớn.

Hòa chung không khí náo nức của nhiều địa phương, người dân vùng biển vừa phấn khởi ra khơi đánh bắt vụ cá nam, vừa nhắc nhở nhau nêu cao trách nhiệm tham gia bầu cử sắp tới. Với người dân vùng biển, vụ cá nam (tháng 3 đến hết tháng 9 âm lịch) là thời điểm đánh bắt quan trọng nhất trong năm. Tuy nhiên, trong những ngày này, dù bận rộn với những chuyến ra khơi tìm “lộc biển”, người dân xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) vẫn hướng về ngày hội toàn dân.

Hà Tĩnh rộn rã niềm vui hướng về ngày hội lớn

Không khí rộn ràng trên các đường thôn, ngõ xóm xã Cẩm Nhượng.

Ông Trương Văn Trọng (thôn Xuân Bắc) cho biết: “Đi biển nên tôi không thường xuyên có mặt ở địa phương nhưng cán bộ xã, thôn đã tuyên truyền chi tiết kế hoạch bầu cử nên tôi sẽ sắp xếp thời gian các chuyến ra khơi hợp lý để kịp quay về vào thời điểm quan trọng của cuộc bầu cử”.

Ngày hội bầu cử của toàn dân đang đến rất gần. Không khí thi đua lao động, sản xuất, hướng về ngày hội non sông gắn với đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống đang diễn ra sôi nổi trên toàn tỉnh. Những thành tựu trên các lĩnh vực đã và đang tạo niềm tin vững chắc trong Nhân dân, giúp họ hòa mình vào ngày hội lớn, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho cử tri tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước các cấp, chung tay gánh vác trọng trách thực thi nhiệm vụ phát triển KT-XH trong giai đoạn mới.

Hà Tĩnh rộn rã niềm vui hướng về ngày hội lớn

Chủ đề CHIẾN THẮNG 30/4 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast