Hơn 3.300 bài thi viết về Đình nguyên Tiến sỹ Phan Đình Phùng và huyện Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Các bài dự thi được đầu tư công phu cả về hình thức lẫn nội dung; nhiều bài viết mạnh dạn đề xuất các giải pháp để phát huy hào khí Cần Vương, truyền thống cách mạng, xây dựng và phát triển huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) ngày càng giàu đẹp.

Hơn 3.300 bài thi viết về Đình nguyên Tiến sỹ Phan Đình Phùng và huyện Vũ Quang

Hơn 3.300 tác phẩm viết về cuộc đời, sự nghiệp của Đình nguyên Tiến sỹ Phan Đình Phùng và những đổi thay trên quê hương Vũ Quang.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 175 năm Ngày sinh Đình nguyên Tiến sỹ Phan Đình Phùng (6/6/1847 - 6/6/2022), ngày 29/3/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Quang đã phát động Cuộc thi “Tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp Đình nguyên Tiến sỹ Phan Đình Phùng và những đổi thay trên quê hương Vũ Quang” nhằm khẳng định, làm rõ tầm vóc và giá trị lịch sử của phong trào Cần Vương, cuộc khởi nghĩa Hương Khê và vai trò của Phan Đình Phùng. Qua đó, nhằm khơi dậy truyền thống yêu nước, ý chí, khát vọng vươn lên của Nhân dân Vũ Quang; tạo các phong trào thi đua xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, bền vững trong giai đoạn mới.

Cuộc thi đã được triển khai đồng bộ tới tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn huyện và đặc biệt có sự tham gia của Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh).

Hơn 3.300 bài thi viết về Đình nguyên Tiến sỹ Phan Đình Phùng và huyện Vũ Quang

Vũ Quang ngày càng giàu đẹp

Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã thu về 3.328 bài dự thi. Nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn có số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia cuộc thi cao, tiêu biểu như: Trường THPT Cù Huy Cận với 558 bài; xã Thọ Điền 462 bài; xã Đức Lĩnh 453 bài; thị trấn Vũ Quang 373 bài...

Các bài thi sẽ được chấm theo 3 vòng. Ban tổ chức sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các cá nhân; đồng thời, trao 1 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba cho các tập thể có nhiều bài thi đạt chất lượng cao.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ trao thưởng cho các cá nhân có bài dự thi chất lượng nhưng chưa đạt giải.

Hơn 3.300 bài thi viết về Đình nguyên Tiến sỹ Phan Đình Phùng và huyện Vũ Quang

Cuộc thi nhằm khơi dậy truyền thống yêu nước, ý chí, khát vọng vươn lên của Nhân dân Vũ Quang; tạo ra các phong trào thi đua xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, bền vững trong giai đoạn mới.

Ông Tô Minh Hoài - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Quang cho biết: Cuộc thi được triển khai nghiêm túc, chất lượng và đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy; thu hút được sự quan tâm, tích cực hưởng ứng tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện. Các tác phẩm dự thi được đầu tư công phu cả về hình thức lẫn nội dung; nhiều bài viết mạnh dạn đề xuất các giải pháp để phát huy hào khí Cần Vương, truyền thống cách mạng, xây dựng và phát triển huyện Vũ Quang ngày càng giàu đẹp, bền vững trong giai đoạn mới. Đồng thời, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm và những trăn trở của người con trên quê hương Cần Vương và khát vọng cống hiến cho quê hương ngày càng vững mạnh.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast