“Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”…

(Baohatinh.vn) - Xuân này là tròn 60 năm (1959 - 2019) Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài “Tết trồng cây” kêu gọi toàn dân hưởng ứng trồng cây, gây rừng. Đã thành thông lệ, mỗi độ Tết đến, Xuân về, khắp nơi ở Hà Tĩnh lại nô nức khí thế:“Mùa xuân là Tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

“Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”…

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác đã tham gia Tết trồng cây tại khu vực chùa Tượng Sơn (xã Sơn Giang, Hương Sơn).

Mồng 6 Tết (ngày 10/2), dù bộn bề công việc đầu năm nhưng Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái đã dành thời gian tham dự lễ phát động trồng cây với người dân tại Vũ Quang, Hương Sơn, thị xã Hồng Lĩnh và Đức Thọ.

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm xúc động, đã 50 mùa xuân kể từ ngày Bác đi xa, nhưng “Tết trồng cây” của Bác đã đi vào nếp sống của người dân các địa phương trong tỉnh. Phong trào trồng cây gây rừng được nhân Vũ Quang ra sức hưởng ứng với nhiều hành động đáng quý, thiết thực.

Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Quang Phan Quốc Long vui mừng: “Ngay ngày đầu ra quân, toàn thị trấn đã trồng được gần 3.000 cây bóng mát dọc các tuyến đường trên địa bàn. Chúng tôi rất vui vì bà con đã dành thời gian tham gia nhiệt tình; để mai này, những con đường sẽ rợp bóng cây xanh nâng bước trẻ em tới trường, làm cho thị trấn ngày càng văn minh, tươi đẹp”.

“Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”…

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng đoàn công tác tham gia "Tết trồng cây" tại Vũ Quang.

“Nhớ lời Bác dặn 60 năm về trước, gia đình tôi cũng góp phần làm đẹp phố phường bằng việc tham gia trồng cây tại khối phố và trồng thêm cây hoa trước cổng nhà; trong vườn trồng bưởi Phúc Trạch, cam chanh, cam bù…bảo vệ môi trường sống trong lành cho gia đình”, bác Lê Xuân Thuỷ (tổ dân phố 4, thị trấn Vũ Quang) cho biết.

Sau lễ phát động, toàn huyện Vũ Quang phấn đấu trồng gần 35.000 cây, chủ yếu là cây lâm nghiệp. Trước đó, huyện đã hoàn thành trồng 40.000 cây tại các địa phương.

“Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”…

Cán bộ, nhân dân tại huyện Hương Sơn ra quân "Tết trồng cây" trong không khí náo nức, vui tươi chào mừng xuân mới.

Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu, mùa xuân nào huyện Hương Sơn cũng chuẩn bị chu đáo cho Tết trồng cây. Bà con nhân dân nô nức trồng cây với niềm vui được góp sức mình cho những điều tươi đẹp trên quê hương. Năm 2019, huyện phấn đấu trồng 40.500 cây xanh phân tán các loại, tiếp tục trồng mới và chăm sóc các loại cây ăn quả như bưởi, cam chanh, cam bù…

Trưởng phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn Lê Quang Hồ cho hay: “Trước những đe dọa của biến đổi khí hậu,“Tết trồng cây” càng có ý nghĩa to lớn trong tuyên truyền với người dân về việc bảo vệ môi trường. Những năm qua, số lượng cây trồng, diện tích rừng trồng tại địa phương không ngừng được tăng lên. Trồng rừng vừa ích nước, lợi nhà vừa góp phần phát triển bền vững kinh tế địa phương".

“Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”…

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái tham gia trồng cây cùng với cán bộ và nhân dân thị trấn Đức Thọ tại khuôn viên chùa Quả, đền Hồ Nam.

Là một trong những địa phương phát động trồng cây từ trước tết, năm nay, huyện Đức Thọ hướng tới mục tiêu trồng gần 20.000 cây ăn quả, cây bóng mát và cây rừng nguyên liệu.

Theo chủ tịch UBND thị trấn Đức Thọ Trần Hữu Châu: “Công tác chuẩn bị cho lễ Tết trồng cây đầu năm đã được hoàn thành từ sớm. Ngay trong sáng 10/2, huyện cũng ra quân trồng gần 3.000 cây bóng mát cho nhiều tuyến đường tại thị trấn Đức Thọ, xây dựng đô thị hiện đại với bầu không gian trong lành, xanh mát”.

“Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”…

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh tham gia trồng cây tại phường Đậu Liêu.

Nhớ lời Bác năm xưa, dịp này, vùng ven biển Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Lộc Hà, Kỳ Anh… sẽ tập trung trồng cây, gây rừng để ngăn sóng, ngăn gió, chắn cát bảo vệ những làng quê bình yên trước cơn cuồng nộ của thiên nhiên. Hàng vạn cây phi lao, cây tràm… được người dân các xã trồng ở các khu rừng phòng hộ ven biển bằng đôi bàn tay yêu thiên nhiên và tinh thần hăng say, mong chờ sau mỗi chuyến ra khơi lại trở về bình yên, trọn vẹn bên gia đình, người thân.

Mùa xuân năm nay, UBND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch trồng 1.126.741 cây xanh các loại ở 13 huyện, thị, thành phố. Nhớ đến lời nhắc nhở năm xưa của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi người trồng một cây, mỗi nhà trồng vài cây để nơi vùng núi đồi xa xôi hay nơi gió lào cát trắng được khoác lên mình chiếc áo xanh kì diệu của mẹ thiên nhiên...

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề Tết trồng cây

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast