Nữ ứng cử viên ĐBQH, HĐND và việc thúc đẩy bình đẳng giới

(Baohatinh.vn) - Trong các ngày 19-20/4, tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội phối hợp với Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội tổ chức Hội thảo "Nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và việc thúc đẩy bình đẳng giới" khu vực Bắc Trung bộ.

Bà Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội dự và phát biểu chỉ đạo. 19 nữ ứng cử viên đoàn Hà Tĩnh cùng tham dự.

Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: Báo Quảng Bình

Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: Báo Quảng Bình

Tại hội thảo, các đại biểu được phổ biến một số thông tin cơ bản về vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; hoạt động của Quốc hội khóa XIII; pháp luật bình đẳng giới và vai trò của nữ đại biểu dân cử; các kinh nghiệm tiếp xúc cử tri, vận động tranh cử đối với ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; xây dựng hình ảnh, xuất hiện trước các phương tiện thông tin truyền thông và quan hệ với báo chí; kỹ năng phát biểu trước công chúng, phát biểu tại diễn đàn Quốc hội; kỹ năng trả lời các câu hỏi giả định báo chí, cử tri đặt ra…

Hội thảo cũng đã chia thành các nhóm, mỗi nhóm trình bày một chương trình hành động vận động tranh cử.

Đoàn nữ ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND chụp ảnh lưu niệm với đại biểu

Đoàn nữ ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND chụp ảnh lưu niệm với đại biểu

Hội thảo là diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng giữa các các đại biểu Quốc hội với các nữ ứng cử viên về vận động tranh cử và thực hành tiếp xúc cử tri; giúp các nữ ứng cử viên có thêm những thông tin cơ bản, cần thiết về Quốc hội, về KT-XH và về bình đẳng giới.

Phát biểu bế mạc hội thảo, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh đánh giá cao thành công của hội thảo, căn dặn ứng cử viên nữ chuẩn bị tốt chương trình hành động, tâm thế tốt nhất để thành công trong cuộc bầu cử sắp tới; chúc các ứng viên luôn giữ được hình ảnh đẹp nhất của người phụ nữ Việt Nam.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast