Tổ chức lại hoạt động, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những nội dung quan trọng mà Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đặt ra tại buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ cốt cán Báo Hà Tĩnh và Đài PTTH tỉnh về nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trong 9 tháng qua và các nhiệm vụ trong thời gian tới, diễn ra chiều nay (24/9). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng chủ trì buổi làm việc.

Tổ chức lại hoạt động, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định, sự phát triển của tỉnh thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của CBPV Báo Hà Tĩnh và Đài PTTH tỉnh

Mở đầu buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định, sự phát triển khá nhanh và bền vững trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của công tác truyền thông và đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh. Các cơ quan báo chí địa phương đã bám sát nhiệm vụ chính trị, các chủ trương chính sách của trung ương, của tỉnh để tuyên truyền tới tận cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đặc biệt, báo chí đã làm tốt vai trò định hướng dự luận, tạo niềm tin trong nhân dân.

Tuy vậy, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận, đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Hà Tĩnh và Đài PTTH tỉnh cần tiếp tục đổi mới hơn nữa để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh báo cáo một số kết quả thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền thời gian qua và những phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Theo đó, 2 cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh đã bám sát tôn chỉ, mục đích, đảm bảo định hướng chính trị; tích cực phát hiện, biểu dương nhân tố, điển hình mới, phản ánh những vấn đề dư luận quan tâm, dự báo các vấn đề mới trong quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách của trung ương, của tỉnh.

Tổ chức lại hoạt động, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới ảnh 2

Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nghiêm Sỹ Đống: Báo Hà Tĩnh đã bám sát các chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh để tuyên truyền kịp thời, chính xác, hiệu quả trên các lĩnh vực

Báo Hà Tĩnh đã bám sát các chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương để duy trì, mở thêm các chuyên trang, chuyên mục, thực hiện các chuyên đề, bài viết chuyên sâu. Chất lượng báo in, báo điện tử được nâng lên rõ rệt, được bạn đọc ghi nhận. Từ tháng 1/2014, Báo Hà Tĩnh chính thức tăng từ 5 kỳ lên 6 kỳ/tuần và tăng màu (từ 2 màu lên 4 màu).

Cùng với báo in, Báo Hà Tĩnh điện tử luôn đổi mới về nội dung, hình thức. Lượng bạn đọc truy cập Báo Hà Tĩnh điện tử ngày càng tăng (trung bình mỗi ngày đạt 5-7 vạn lượt truy cập), thông tin đảm bảo nhanh nhạy, chính xác. Vừa qua, Báo Hà Tĩnh điện tử đã nâng cấp, đổi mới giao diện để đảm bảo nhu cầu thông tin cũng như phù hợp với các thiết bị truy cập của bạn đọc.

Tổ chức lại hoạt động, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới ảnh 3

Giám đốc - TBT Đài PTTH Hà Tĩnh Đinh Văn Thiềm phát biểu tại buổi làm việc

Để thực hiện đưa truyền hình Hà Tĩnh lên sóng vệ tinh theo lộ trình kế hoạch vào cuối năm 2014, ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, Đài PTTH tỉnh tập trung đổi mới nâng cao chất lượng, tăng thời lượng các chương trình phát sóng hàng ngày. Từ tháng 10/2014, Đài PTTH Hà Tĩnh sẽ mở thêm các bản tin thời sự vào hồi 9h45 và tiến tới bản tin 16h, bản tin cuối ngày để đầu năm 2015 phát sóng nội dung tin thời sự 135 phút/ngày.

Nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, lãnh đạo Báo Hà Tĩnh và Đài PTTH tỉnh đề xuất với tỉnh cho đầu xây dựng chương trình truyền hình interntet, cấp kinh phí thực hiện dự án số hóa, tin học và phát sóng qua vệ tinh… để thông tin thời sự đến với bạn đọc nhanh hơn, hiệu quả hơn; quan tâm tăng cường thêm biên chế, chế độ nhuận bút, nâng cấp cơ sở vật chất…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông cùng một số sở, ngành liên quan đã phân tích, chỉ rõ những điểm mạnh cũng như những hạn chế của cơ quan báo, đài thời gian qua, đồng thời cũng bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào đội ngũ báo chí địa phương trong việc đổi mới, nâng cao, chất lượng nội dung tin, bài, chương trình, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương những đóng góp xứng đáng của đội ngũ cán bộ, phóng viên, BTV Báo Hà Tĩnh và Đài PTTH tỉnh trên lĩnh vực thông tin tuyên truyền, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu, thời gian tới, đội ngũ làm báo tỉnh nhà tiếp tục làm tốt vai trò định hướng dư luận, tạo niềm tin trong nhân dân; giữ vững lập trường tư tưởng, đạo đức lối sống, nhất là đạo đức nghề nghiệp; bám sát tôn chỉ mục đích, định hướng tuyên truyền với phương châm “nhanh, trúng và đúng”; tập trung tuyên truyền những vấn đề lớn, vấn đề chiến lược của tỉnh; bám sát các vấn đề xã hội, an ninh quốc phòng.

Báo chí cũng cần lưu ý tuyên truyền, giao lưu về văn hóa, kinh tế để cùng hội nhập, hòa nhập với các nước trong khối ASEAN và thế giới.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị các cơ quan báo chí cần tổ chức lại hoạt động, đa dạng hóa chương trình về nội dung, nâng cao chất lượng; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, phóng viên để có những cán bộ thực sự tâm huyết, trách nhiệm và sáng tạo; dành thời lượng thỏa đáng, ưu tiên các chuyên trang, chuyên mục về công nghiệp, thương mại - dịch vụ - du lịch, nông thôn mới, chương trình việc làm…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast