Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập bản lĩnh cách mạng của đồng chí Trần Phú

(Baohatinh.vn) - Ngày 6/9/1931, sau một thời gian bị tù đày, tra tấn dã man trong nhà tù thực dân Pháp, người cộng sản kiên trung Trần Phú đã trút hơi thở cuối cùng. Hơn 6 năm hoạt động yêu nước và cách mạng, đảm trách cương vị Tổng Bí thư ở thời điểm cách mạng sôi sục, bị kẻ thù khủng bố điên cuồng, đồng chí hy sinh khi mới tròn 27 tuổi.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập bản lĩnh cách mạng của đồng chí Trần Phú

Cố Tổng Bí thư Trần Phú (Ảnh Tư liệu)

Sự hy sinh của đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản coi là tổn thất chung của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế đầu những năm 30 của thế kỷ XX: “Sự nghiệp cách mạng, niềm tin và những phẩm chất cao đẹp của Tổng Bí thư Trần Phú trong nhà tù đế quốc sẽ mãi mãi là tấm gương bất diệt cho những người cộng sản trên toàn thế giới, đặc biệt là những người cộng sản Đông Dương”(1).

Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập bản lĩnh cách mạng của đồng chí Trần Phú
Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập bản lĩnh cách mạng của đồng chí Trần Phú

Tuổi trẻ Hà Tĩnh dâng hương tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú. Ảnh tư liệu

Được sinh ra và lớn lên trên vùng quê giàu truyền thống cách mạng, tuổi trẻ Hà Tĩnh hôm nay noi gương đồng chí Trần Phú và các nhà cách mạng tiền bối, không ngừng phấn đấu theo lý tưởng của Đảng, đi đầu trong việc rèn luyện, tu dưỡng về đạo đức, lối sống; trau dồi kiến thức chuyên môn, học tập, nghiên cứu, ứng dụng KHKT và công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống; thi đua lập thân, lập nghiệp, lao động sáng tạo, xung kích đi đầu trong các hoạt động xã hội... góp phần cùng tuổi trẻ cả nước thực hiện thành công quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vững bước đi theo con đường mà Đảng, dân tộc đã lựa chọn.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập bản lĩnh cách mạng của đồng chí Trần Phú

Đoàn xã Tân Dân (Đức Thọ) làm kính chắn giọt bắn cung cấp cho người dân khi đến giao dịch tại trung tâm hành chính xã. (Ảnh PV)

Trong hoàn cảnh hôm nay, đất nước đứng trước thời cơ, vận hội mới và tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức. Kẻ thù có lúc thể hiện trực diện nhưng cũng có lúc thông qua các hình thức biểu hiện khác nhau, nhưng dù trực diện hay gián tiếp cũng đều muốn làm lay chuyển niềm tin của người cộng sản. Do vậy, yêu cầu đặt ra đối với thế hệ trẻ nói chung, tuổi trẻ Hà Tĩnh nói riêng phải luôn luôn có bản lĩnh vững vàng để vượt qua khó khăn, cám dỗ cả về vật chất lẫn tinh thần. Thực tế cho thấy, cuộc chiến đấu để chiến thắng chính mình bao giờ cũng là cuộc chiến đấu khó khăn, gian khổ nhất.

Để chiến thắng sức ép của các nước lớn có tư tưởng bá chủ, chiến thắng những lúc thoái trào của cách mạng, chiến thắng sự mua chuộc, lừa phỉnh của các thế lực phản cách mạng, chiến thắng ham muốn không chính đáng của mình… đòi hỏi mỗi con người nói chung, tuổi trẻ nói riêng phải có chí khí chiến đấu, tinh thần dũng cảm của một chiến sỹ cách mạng, phải có đạo đức sáng ngời, phải có lòng tin khoa học vào chân lý cách mạng, định hướng phát triển đất nước, thành quả của đổi mới, xu thế tiến bộ của thời đại.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập bản lĩnh cách mạng của đồng chí Trần Phú

Đoàn thanh niên Công an TP Hà Tĩnh chia thành nhóm nhỏ hỗ trợ xã Thạch Bình chỉnh trang vườn hộ. (Ảnh PV)

Trở lại lịch sử cách mạng Việt Nam 90 năm trước, khi đồng chí Trần Phú được bầu làm Tổng Bí thư, lúc đó, Đảng còn non trẻ nhưng đồng chí đã tin tưởng vào thắng lợi mà Đảng mang lại cho dân tộc.

Qua 90 năm xây dựng, trưởng thành, hôm nay, Đảng đã mạnh, dân tin Đảng, đi theo Đảng nên thế hệ trẻ có điều kiện để tuyên truyền, giáo dục cho các lớp đoàn viên thanh thiếu niên và Nhân dân phát huy những lợi thế của đất nước, của thời đại để hoàn thành mục tiêu cách mạng “dân giàu, nước mạnh, dân chủ công bằng, văn minh”.

Tin tưởng tuyệt đối vào thành công của công cuộc đổi mới, phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, rèn luyện bản lĩnh cách mạng theo gương của đồng chí Trần Phú, tuổi trẻ Hà Tĩnh hôm nay nỗ lực vì sự phát triển, giàu mạnh của quê hương, đất nước.

---------------------------

(1) Tạp chí Quốc tế Cộng sản, số 14-1932, tiếng Nga, tr68

Trường Chính trị Trần Phú

Chủ đề Danh nhân Hà Tĩnh

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast