Chọn Toyota Vios GR-S hay Hyundai Elantra 1.6 AT khi có hơn 600 triệu?

Toyota Vios GR-S là dòng xe đắt nhất nhóm sedan hạng B với giá bán 630 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai Elantra là model đáng chú ý ở phân khúc C nhờ giá bán cạnh tranh và chương trình ưu đãi giữa năm đang khiến phiên bản 1.6 AT (655 triệu đồng) ở cùng tầm tiền với Vios GR-S.

Ngoại thất

Toyota Vios GR-S có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4425 x 1730 x 1475 mm. Để tạo sự khác biệt, Vios GR-S 2021 đã được trang bị bộ bodykit thể thao khá bắt mắt.

Trong khi đó, Hyundai Elantra sở hữu kích thước tổng thể DxRxC là 4.620 x 1.800 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở là 2.700mm và khoảng sáng gầm xe là 150mm.

Ngoại thất của Toyota Vios GR-S. Ảnh: Toyota

Trái ngược với vẻ ngoài hầm hố của mẫu sedan Toyota, các model Elantra có ngoại hình khá trung tính để hướng đến nhiều đối tượng người dùng.

Các đường nét tổng thể của Hyundai Elantra cho cảm giác lịch lãm, kết hợp cùng vẻ hiện đại ở lưới tản nhiệt đa giác, cụm đèn trước tam giác, đèn định vị và đèn hậu LED gấp khúc. Ảnh: TC MOTOR

Về mặt trang bị, Vios GR-S nhỉnh hơn khi có hệ thống đèn trước và đèn sương mù dạng LED, trong khi Elantra 1.6 AT sử dụng kiểu bóng Halogen cho đèn chiếu sáng.

Điểm chung là cả 2 cùng có cảm biến bật/tắt đèn tự động, còn lại mẫu xe Hàn Quốc có ưu thế khi được trang bị cảm biến gạt mưa tự động và mâm xe 16 inch (so với 15 inch).

Nội thất

Khác biệt về phong cách tiếp tục được thể hiện rõ ở nội thất khi Vios GR-S có thiết kế thể thao bắt mắt.

Ngoài tone màu đen chủ đạo khác biệt, Vios GR-S 2021 còn tạo điểm nhấn bằng các đường line màu đỏ tại táp pi cửa, vô lăng, cụm đồng hồ táp-lô optitron, cần số, ghế ngồi. Đi kèm là logo GR-S xuất hiện tại nút bấm khởi động, tựa đầu. Ảnh: Toyota

Trong khi đó, cabin của Elantra 1.6 AT trông đơn điệu hơn hẳn khi được phối màu đen và kem cơ bản. Bảng táp-lô cũng không có nâng cấp thiết kế nào đáng kể so với đời xe 2016 ra mắt đã lâu. Ảnh: TC MOTOR

Bù lại, bản 1.6 AT của Hyundai Elantra không chỉ nhỉnh hơn về mặt không gian mà còn có ưu thế về tính năng tiện nghi dành cho hành khách.

Đó là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng có hốc gió phía sau, còn Vios GR-S chỉ có điều hòa một vùng và hốc gió cho người ngồi trước.

Ngoài ra, mẫu sedan của Hyundai còn có cửa sổ trời, lọc không khí ion và cốp sau đóng mở thông minh.

Một điểm cộng của đại diện Toyota là xe có kiểm soát hành trình, trong khi Elantra 1.6 AT chưa có trang bị này.

Còn lại, những trang bị nội thất tương đồng giữa 2 mẫu xe có thể kể đến hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng tích hợp kết nối Apple CarPlay, nút bấm giải trí trên vô-lăng, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động…

Vận hành và trang bị an toàn

Dưới nắp capo của Vios GR-S 2021 là khối động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 4200 vòng/phút.

Đi kèm là hộp số CVT có tới 10 cấp số ảo trong khi các bản còn lại chỉ 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Để tăng thêm cảm xúc khi lái xe, hãng xe Nhật Bản còn chuẩn bị thêm chế độ lái Sport kết hợp cùng lẫy chuyển số.

Ở phía đối diện, phiên bản Elantra 1.6 AT sử dụng động cơ Gamma 1.6 MPI với dung tích xi lanh 1.591cc, công suất cực đại: 128/6300 ps/rpm và mô men xoắn cực đại 155/4850 Nm/rpm. Xe được trang bị dung tích thùng nhiên liệu là 50 lít.

Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp đi kèm hệ thống dẫn động FWD cho khả năng vận hành êm ái.

Về mặt an toàn, Vios GR-S có đôi chút ưu thế khi có 7 túi khí (so với 6 túi khí) và cảm biến phía trước. Còn lại, cả 2 tương đồng ở những tính năng như kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi…

Kết luận

Với thương hiệu Nhật Bản và ngoại hình thuộc diện đẹp nhất trong các dòng xe Toyota hiện nay, Vios GR-S có thể xem là lựa chọn mới cho nhu cầu mua xe gia đình hơn 600 triệu đồng.

Về phía Elantra 1.6 AT, mẫu sedan của Hyundai sẽ thích hợp với nhóm khách hàng chuộng xe Hàn Quốc có lượng trang bị tốt đi cùng giá bán hợp lý.

Theo Laodong

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói