Mazda cung cấp tùy chọn bọc thép cho khách hàng Colombia, trang bị trên một số dòng SUV như Mazda CX-30 hay Mazda CX-5.
Theo Drive, Mazda Colombia vừa công bố tùy chọn bọc thép cho dải sản phẩm SUV của mình, gồm các dòng xe Mazda CX-30, Mazda CX-5 và Mazda CX-50.
Nguồn tin từ Hatena Blog cho hay một số mẫu Mazda tại thị trường Colombia hiện có thể được nâng cấp lớp chống đạn cấp độ 2, cho phép bảo vệ hành khách bên trong khỏi các cuộc tấn công của súng cỡ nòng 9 mm hoặc súng ngắn .357 Magnum.
Gói nâng cấp sẽ bao gồm kính nhiều lớp chống vỡ dày 17 mm, bên cạnh tấm chắn đạn 3 chiều cho tất cả phần thân vỏ cứng bên ngoài.
Theo Drive, mức độ bảo vệ của các dòng xe Mazda này là tương đối thấp so với những loại chuyên dụng bọc thép phục vụ nhóm yếu nhân gồm quan chức Chính phủ, nhà ngoại giao… Mazda cho biết không cần giấy phép đặc biệt từ chính quyền Colombia để có thể bán những mẫu xe bọc thép loại này cho dân thường.
Mazda khẳng định khối lượng tăng thêm sẽ không cản trở quá trình vận hành bình thường của những mẫu SUV bọc thép. Hãng xe Nhật Bản cũng cam kết bảo hành 3 năm cho kính cửa sổ nhiều lớp và đến 10 năm cho các vật liệu chống đạn còn lại.
Dữ liệu của Statista cho hay Mazda là thương hiệu xe bán chạy thứ tư tại Colombia trong năm 2023. Hãng này bán được 18.000 xe tại quốc gia Nam Mỹ, xếp sau Renault, Toyota và Chevrolet. Mazda CX-30 là mẫu xe chủ lực doanh số của thương hiệu ôtô Nhật Bản.
Tùy chọn bọc thép đã khá quen thuộc trong thời gian dài trên những dòng xe hạng sang hoặc SUV đầu bảng, nhưng thị trường này đang dần mở rộng sang các thương hiệu phổ thông.
Khách hàng tại nhiều nơi trên thế giới có thể bổ sung lớp bọc thép cho các dòng xe quen thuộc như Ford Ranger, GWM Tank 500 hay những mẫu xe của Skoda.
Trước đó tại Brazil, Toyota cũng cung cấp gói bọc thép cho một số mẫu xe bao gồm Toyota Corolla, Toyota Corolla Cross, Toyota Hilux cùng với Toyota SW4 - tên gọi của Toyota Fortuner tại thị trường Nam Mỹ.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.
Vượt trội về trang bị so với các đối thủ chạy xăng, xe điện VinFast còn thu hút người dùng hơn nhờ chính sách ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng đến hết tháng 11/2024.