Chọn Toyota Vios GR-S hay Hyundai Elantra 1.6 AT khi có hơn 600 triệu?

Toyota Vios GR-S là dòng xe đắt nhất nhóm sedan hạng B với giá bán 630 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai Elantra là model đáng chú ý ở phân khúc C nhờ giá bán cạnh tranh và chương trình ưu đãi giữa năm đang khiến phiên bản 1.6 AT (655 triệu đồng) ở cùng tầm tiền với Vios GR-S.

Ngoại thất

Toyota Vios GR-S có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4425 x 1730 x 1475 mm. Để tạo sự khác biệt, Vios GR-S 2021 đã được trang bị bộ bodykit thể thao khá bắt mắt.

Trong khi đó, Hyundai Elantra sở hữu kích thước tổng thể DxRxC là 4.620 x 1.800 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở là 2.700mm và khoảng sáng gầm xe là 150mm.

Chọn Toyota Vios GR-S hay Hyundai Elantra 1.6 AT khi có hơn 600 triệu?
Chọn Toyota Vios GR-S hay Hyundai Elantra 1.6 AT khi có hơn 600 triệu?

Ngoại thất của Toyota Vios GR-S. Ảnh: Toyota

Trái ngược với vẻ ngoài hầm hố của mẫu sedan Toyota, các model Elantra có ngoại hình khá trung tính để hướng đến nhiều đối tượng người dùng.

Chọn Toyota Vios GR-S hay Hyundai Elantra 1.6 AT khi có hơn 600 triệu?
Chọn Toyota Vios GR-S hay Hyundai Elantra 1.6 AT khi có hơn 600 triệu?

Các đường nét tổng thể của Hyundai Elantra cho cảm giác lịch lãm, kết hợp cùng vẻ hiện đại ở lưới tản nhiệt đa giác, cụm đèn trước tam giác, đèn định vị và đèn hậu LED gấp khúc. Ảnh: TC MOTOR

Về mặt trang bị, Vios GR-S nhỉnh hơn khi có hệ thống đèn trước và đèn sương mù dạng LED, trong khi Elantra 1.6 AT sử dụng kiểu bóng Halogen cho đèn chiếu sáng.

Điểm chung là cả 2 cùng có cảm biến bật/tắt đèn tự động, còn lại mẫu xe Hàn Quốc có ưu thế khi được trang bị cảm biến gạt mưa tự động và mâm xe 16 inch (so với 15 inch).

Nội thất

Khác biệt về phong cách tiếp tục được thể hiện rõ ở nội thất khi Vios GR-S có thiết kế thể thao bắt mắt.

Chọn Toyota Vios GR-S hay Hyundai Elantra 1.6 AT khi có hơn 600 triệu?
Chọn Toyota Vios GR-S hay Hyundai Elantra 1.6 AT khi có hơn 600 triệu?

Ngoài tone màu đen chủ đạo khác biệt, Vios GR-S 2021 còn tạo điểm nhấn bằng các đường line màu đỏ tại táp pi cửa, vô lăng, cụm đồng hồ táp-lô optitron, cần số, ghế ngồi. Đi kèm là logo GR-S xuất hiện tại nút bấm khởi động, tựa đầu. Ảnh: Toyota

Chọn Toyota Vios GR-S hay Hyundai Elantra 1.6 AT khi có hơn 600 triệu?
Chọn Toyota Vios GR-S hay Hyundai Elantra 1.6 AT khi có hơn 600 triệu?

Trong khi đó, cabin của Elantra 1.6 AT trông đơn điệu hơn hẳn khi được phối màu đen và kem cơ bản. Bảng táp-lô cũng không có nâng cấp thiết kế nào đáng kể so với đời xe 2016 ra mắt đã lâu. Ảnh: TC MOTOR

Bù lại, bản 1.6 AT của Hyundai Elantra không chỉ nhỉnh hơn về mặt không gian mà còn có ưu thế về tính năng tiện nghi dành cho hành khách.

Đó là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng có hốc gió phía sau, còn Vios GR-S chỉ có điều hòa một vùng và hốc gió cho người ngồi trước.

Ngoài ra, mẫu sedan của Hyundai còn có cửa sổ trời, lọc không khí ion và cốp sau đóng mở thông minh.

Một điểm cộng của đại diện Toyota là xe có kiểm soát hành trình, trong khi Elantra 1.6 AT chưa có trang bị này.

Còn lại, những trang bị nội thất tương đồng giữa 2 mẫu xe có thể kể đến hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng tích hợp kết nối Apple CarPlay, nút bấm giải trí trên vô-lăng, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động…

Vận hành và trang bị an toàn

Dưới nắp capo của Vios GR-S 2021 là khối động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 4200 vòng/phút.

Đi kèm là hộp số CVT có tới 10 cấp số ảo trong khi các bản còn lại chỉ 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Để tăng thêm cảm xúc khi lái xe, hãng xe Nhật Bản còn chuẩn bị thêm chế độ lái Sport kết hợp cùng lẫy chuyển số.

Ở phía đối diện, phiên bản Elantra 1.6 AT sử dụng động cơ Gamma 1.6 MPI với dung tích xi lanh 1.591cc, công suất cực đại: 128/6300 ps/rpm và mô men xoắn cực đại 155/4850 Nm/rpm. Xe được trang bị dung tích thùng nhiên liệu là 50 lít.

Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp đi kèm hệ thống dẫn động FWD cho khả năng vận hành êm ái.

Về mặt an toàn, Vios GR-S có đôi chút ưu thế khi có 7 túi khí (so với 6 túi khí) và cảm biến phía trước. Còn lại, cả 2 tương đồng ở những tính năng như kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi…

Kết luận

Với thương hiệu Nhật Bản và ngoại hình thuộc diện đẹp nhất trong các dòng xe Toyota hiện nay, Vios GR-S có thể xem là lựa chọn mới cho nhu cầu mua xe gia đình hơn 600 triệu đồng.

Về phía Elantra 1.6 AT, mẫu sedan của Hyundai sẽ thích hợp với nhóm khách hàng chuộng xe Hàn Quốc có lượng trang bị tốt đi cùng giá bán hợp lý.

Theo Laodong

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Một số sai lầm khi rửa xe

Một số sai lầm khi rửa xe

Rửa xe không đúng cách có thể khiến bạn phải tốn thêm một khoản tiền rất lớn để tu sửa cho xế yêu của mình. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa xe cần tránh.
Tin vui với người dùng xe điện

Tin vui với người dùng xe điện

Kết quả một nghiên cứu cho thấy trên thực tế, pin xe điện có thể sở hữu tuổi thọ lâu hơn so với các dự đoán ban đầu.
VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VF 3 gợi mở xu hướng dùng xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, tạo cú hích lớn cho VinFast, được vinh danh Ôtô của năm tại Car Awards.
Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Việc lùi xe tại những khu vực công cộng đông đúc hay trong các khu dân cư luôn đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng. Vậy khi lùi xe có nên bật đèn khẩn cấp?
Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Đỗ xe ở các bãi đỗ dành cho xe điện cần phải tuân thủ các quy tắc để không gây bất tiện, ảnh hưởng đến người khác trong quá trình sạc pin.
Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn nhất nên việc bảo đảm an toàn cho lốp xe là rất cần thiết.
Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Phiên bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50 chốt lịch ra mắt thị trường Thái Lan ngay cuối tháng này. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của BT-50 mới.