Cảng Lào - Việt "quên" Tết dương lịch, khẩn trương xếp dỡ hàng cho tàu vào ra

(Baohatinh.vn) - Hôm nay là ngày Tết dương lịch (1/1/2019) nhưng tại Cảng quốc tế Lào - Việt (Vũng Áng - Hà Tĩnh) cán bộ, công nhân viên nơi đây vẫn làm việc khẩn trương với quyết tâm cao để giành thắng lợi ngay từ những ngày đầu năm mới 2019.

Cảng Lào - Việt “quên” Tết dương lịch, khẩn trương xếp dỡ hàng cho tàu vào ra

Mặc dù đang là ngày nghỉ Tết dương lịch nhưng cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần cảng quốc tế Lào - Việt vẫn hăng say lao động bốc dỡ hàng hóa cho tàu kịp rời cảng.

Sáng nay, khu vực Vũng Áng có gió mạnh cấp 5, cấp 6, biển động, trời mưa và sương mù dày đặc khiến tàu cập cảng cũng như việc bốc dỡ hàng hóa gặp không ít khó khăn. Song, ngay từ sáng sớm, khi tàu Crown Voyager quốc tịch Bangladesh cập cảng ăn hàng (đá dăm), việc tổ chức đón tàu, triển khai bốc xếp được thực hiện khẩn trương. Dù đang trong ngày nghỉ nhưng tất cả cán bộ, công nhân Công ty cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt vẫn hết sức phấn khởi, thi đua lao động sản xuất để khởi đầu cho một năm mới thuận lợi.

Anh Nguyễn Trinh Cường – Cán bộ Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt cho biết: Nhằm đảm bảo việc cạnh tranh đối với các cảng biển trong khu vực, hơn nữa để xây dựng uy tín và thương hiệu của cảng quốc tế Lào – Việt nên dù đang là ngày nghỉ, thời tiết không thuận lợi nhưng với tinh thần quyết tâm cao nhất chúng tôi đã động viên cán bộ công nhân viên hết sức cố gắng để mong làm sao giành được những kết quả cao nhất trong ngày đầu ra quân sản xuất đầu năm.

Cảng Lào - Việt “quên” Tết dương lịch, khẩn trương xếp dỡ hàng cho tàu vào ra

Đá xây dựng xuất khẩu là mặt hàng đầu tiên trong năm 2019 được xuất đi Bangladesh

Năm 2018, nhiều cảng biển trong nước lượng hàng hóa sụt giảm khá mạnh, song tại Cảng quốc tế Lào - Việt lượng hàng hóa thông qua cảng vẫn đạt 3 triệu tấn, gấp đôi công suất thiết kế của cầu cảng số 1 và số 2. Đây là tín hiệu đáng mừng và cũng là động lực để Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt tiếp tục đầu tư hạ tầng, thiết bị đồng bộ, nâng tầm thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh của cảng biển trong khu vực.

Ông Trương Hữu Trung - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh, đơn vị chủ quản của Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Lào – Việt cho biết: Thời gian qua, Tổng công ty đã tiếp tục đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ việc bốc dỡ hàng hóa hiện đại từ Châu Âu, đồng thời tiếp tục đầu tư và xây dựng hoàn chỉnh cầu cảng số 3 vào năm 2019. Phấn đấu đạt mục tiêu khi cả 3 cầu cảng đi vào hoạt động đạt sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 5 triệu tấn/năm.

Ngoài ra, cùng với việc đầu tư xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng phục vụ tốt cho công tác bốc dỡ, chúng tôi đang thực hiện Logistics xây dựng thương hiệu và sự phát triển của Cảng quốc tế Lào – Việt.

Cảng Lào - Việt “quên” Tết dương lịch, khẩn trương xếp dỡ hàng cho tàu vào ra

Để khẳng định thương hiệu Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đảm bảo bốc xếp hàng đúng tiến độ để cho tàu rời cảng đúng lộ trình và thời gian

Năm 2019, công ty Cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt sẽ đưa vào khai thác bến cảng số 3, đưa tuyến container vào khai thác ổn định và dự kiến lượng hàng hóa sẽ tiếp tục tăng cao. Với điều kiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, với khí thế, quyết tâm ngay từ những ngày đầu năm mới, Cảng quốc tế Lào - Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ hải cảng trong nước và quốc tế.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Chủ đề Xuất nhập khẩu

Chủ đề ĐÓN CHÀO NĂM MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast