Xây dựng chính sách phát triển CN-TTCN hiệu quả, khả thi

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/6, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Hà Tĩnh làm việc với Sở Công thương xung quanh việc xây dựng nghị quyết về chính sách đẩy mạnh phát triển CN-TTCN trên địa bàn đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng dự.

Xây dựng chính sách phát triển CN-TTCN hiệu quả, khả thi

Trước đó, HĐND tỉnh đã có dự thảo Nghị quyết quy định một số chính sách đẩy mạnh phát triển CN-TTCN tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo; Dự thảo đề án về một số chính sách đẩy mạnh phát triển CN-TTCN tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Xây dựng chính sách phát triển CN-TTCN hiệu quả, khả thi

Giám đốc Sở KH&CN Hà Tĩnh - Đỗ Khoa Văn: Trong các khu kinh tế, cụm công nghiệp, nên chọn doanh nghiệp, nhóm đối tượng cụ thể, không hỗ trợ chung chung…

Theo đó, nghị quyết dự thảo các chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp, gồm: Chính sách hỗ trợ phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp; kinh phí thực hiện chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ; kinh phí khuyến công. Dự thảo đề án cũng tập trung các nội dung: Tình hình thực hiện chính sách phát triển CN - TTCN; một số chính sách phát triển công nghiệp đến năm 2025 và những năm tiếp theo như: Phạm vi điều chỉnh; điều kiện để được hưởng chính sách; nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động; nguyên tắc sử dụng kinh phí; nội dung, mức chi theo nhiệm vụ…

Xây dựng chính sách phát triển CN-TTCN hiệu quả, khả thi

Bí thư Thành ủy TP Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Nên có chính sách cho việc chuyển giao các cụm công nghiệp Nhà nước đang quản lý sang cho doanh nghiệp. Các chính sách theo Quyết định 73 của UBND tỉnh trước đây, nếu xét thấy khó khả thi thì không đưa vào nghị quyết, đề án phát triển lần này.

Tại buổi làm việc, đại biểu đóng góp nhiều ý kiến trên cơ sở xem xét các nguyên tắc, định mức, phương pháp hỗ trợ theo quy định để nghị quyết, đề án hoàn thành theo đúng kế hoạch, sớm được ban hành, áp dụng.

Xây dựng chính sách phát triển CN-TTCN hiệu quả, khả thi

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Nữ Y cho rằng, về cơ bản, các nội dung dự thảo đã bám sát các chủ trương, chính sách. Tuy nhiên, cần lấy ý kiến của các đối tượng mà chính sách đó trực tiếp tác động; rà soát, tích hợp lại các chính sách; tính toán mức hỗ trợ phù hợp điều kiện thực tế hiện nay. Phải xây dựng nghị quyết khả thi nhất, đi vào cuộc sống một cách hiệu quả, thiết thực nhất.

Xây dựng chính sách phát triển CN-TTCN hiệu quả, khả thi

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Phải xây dựng nghị quyết khả thi nhất, đi vào cuộc sống một cách hiệu quả, thiết thực.

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Viết Hậu - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cho rằng: Dự thảo bước đầu đã nêu được một số nội dung cơ bản, quan trọng, nhưng cũng còn một số nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung.

Cần lồng ghép, cập nhật các chính sách; tham khảo ý kiến bằng văn bản đối với các doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp, khu kinh tế; cấu trúc lại thể thức cho phù hợp. Các thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách tiếp tục góp ý để xây dựng và hoàn thiện đề án đảm bảo chất lượng, tính khả thi cao.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast