Doanh nghiệp Hà Tĩnh sôi nổi sản xuất với kỳ vọng mới

(Baohatinh.vn) - Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh trở lại làm việc với tinh thần lạc quan, sôi nổi, thể hiện quyết tâm năm mới gặt hái nhiều thành công.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh sôi nổi sản xuất với kỳ vọng mới

Năm 2024, Công ty CP Bao bì Sông La Xanh đặt mục tiêu doanh thu trên 200 tỷ đồng.

Tại Công ty CP Bao bì Sông La Xanh (cụm công nghiệp Đức Thọ) từ sáng mùng 5 tết, hàng trăm công nhân bắt đầu vào ca, bám máy sản xuất với tinh thần làm việc phấn khởi, lạc quan.

Chị Nguyễn Thị Giang - công nhân Công ty CP Bao bì Sông La Xanh chia sẻ: “Năm 2023, dù trải qua nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo công ty vẫn quan tâm, chăm lo tốt cho người lao động. Sau những ngày nghỉ tết vui tươi, ấm áp bên gia đình, chúng tôi trở lại với dây chuyền, bắt tay vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm chất lượng để cung cấp cho khách hàng. Đầu năm mới, ai cũng mong muốn công việc thuận lợi, suôn sẻ, góp phần vào sự phát triển hoạt động kinh doanh của công ty”.

Ông Phan Trí Nghĩa - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bao bì Sông La Xanh phấn khởi chia sẻ: “Hiện nay, công ty đã nhận đơn hàng đến hết quý I/2024. Đây là điều kiện thuận lợi để công ty khởi đầu một năm với khí thế mới, phấn đấu tiếp tục tăng trưởng doanh thu và đáp ứng yêu cầu sản xuất cho các đối tác, khách hàng. Với mục tiêu đạt doanh thu trên 200 tỷ đồng trong năm 2024, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch sản xuất với nhiều dự định, trong đó sẽ đầu tư thiết bị máy móc hơn 50 tỷ đồng để hoàn thiện giai đoạn 2 của nhà máy, tuyển thêm khoảng 60 lao động và phát triển thêm thị trường nội địa...”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh sôi nổi sản xuất với kỳ vọng mới

Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc (thuộc Mitraco Hà Tĩnh) xuất hàng đến ngày 30 tết và trở lại làm việc từ ngày mùng 4 để cung cấp sản phẩm cho khách hàng.

Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco Hà Tĩnh) là doanh nghiệp đa lĩnh vực, ngành nghề như khai thác khoáng sản, chăn nuôi, khai thác hạ tầng cảng... Để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, kỳ nghỉ tết năm nay, nhiều công ty con của Mitraco Hà Tĩnh duy trì trực, làm việc xuyên tết hoặc bắt đầu làm việc từ ngày mùng 4 tết.

Ông Nguyễn Anh Thắng - Phó Tổng Giám đốc Mitraco Hà Tĩnh cho biết: “Năm 2024, Tổng Công ty đặt mục tiêu doanh thu 1.800 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 50 tỷ đồng. Đơn vị xác định tiếp tục tập trung vào những ngành nghề kinh doanh chính như phát triển thị trường, khai thác các dịch vụ tại cảng Vũng Áng, mở rộng thị trường sản phẩm thạch cao, khắc phục khó khăn, phát triển lĩnh vực chăn nuôi...”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh sôi nổi sản xuất với kỳ vọng mới

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 hoạt động xuyên tết, đảm bảo vận hành tốt nhất tổ máy phát điện. Ảnh: Thu Phương.

Trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, tại các khu, cụm công nghiệp, các nhà máy hay doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, không khí sản xuất kinh doanh diễn ra phấn khởi, khẩn trương. Để động viên, khuyến khích người lao động, nhiều doanh nghiệp đã phát động các phong trào thi đua, giao chỉ tiêu cho từng bộ phận ngay từ đầu năm. Mục tiêu chung mà các doanh nghiệp hướng đến là tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, tạo nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Ông Lê Đức Dinh – đại diện Công ty CP Thương mại Xuân Tình (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) cho biết: “Công ty hiện phân phối hàng tiêu dùng cho gần 2.000 khách hàng là các siêu thị, đại lý thuộc thành phố và một số huyện trên địa bàn tỉnh. Sau 7 ngày nghỉ, sáng mùng 6 tết, chúng tôi đã quay trở lại làm việc, tiếp tục cung ứng hàng hóa cho thị trường. Nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, thực hiện mục tiêu tăng trưởng 8% so với năm 2023, công ty đã giao chỉ tiêu theo tháng, theo quý để từng bộ phận, người lao động phấn đấu làm việc. Chúng tôi kỳ vọng trong năm mới này, thị trường sẽ khởi sắc hơn, góp phần vào tăng trưởng chung của công ty và tăng thu nhập cho người lao động”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh sôi nổi sản xuất với kỳ vọng mới

Lãnh đạo Công ty CP Thương mại Xuân Tình động viên người lao động nhân dịp đầu năm mới.

Ngay từ những ngày đầu xuân mới, nhiều doanh nghiệp đã bắt tay vào guồng sản xuất, thực hiện kế hoạch đề ra với khí thế sôi nổi, khẩn trương. Điều đó thể hiện quyết tâm cao của doanh nghiệp, người lao động, nỗ lực hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra với kỳ vọng tăng trưởng trong năm mới, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra”.

Ông Lê Đức Thắng
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast