Phấn đấu hoàn thành sớm các hạng mục Dự án tưới tiêu Bắc Hà

(Baohatinh.vn) - Sáng (22/2), UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) làm việc với đơn vị thi công và tư vấn giám sát về tiến độ Dự án cải tạo và nâng cấp hệ thống kênh tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà.

Phấn đấu hoàn thành sớm các hạng mục Dự án tưới tiêu Bắc Hà

Dự án cải tạo và nâng cấp hệ thống kênh tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu do Cơ quan phát triển Pháp tài trợ, có tổng mức đầu tư trên 459 tỷ đồng.

Dự án được chia thành 5 gói thầu xây lắp, đến nay sau gần 1 năm khởi công xây dựng, dự án đã thi công được trên 50% khối lượng.

Phấn đấu hoàn thành sớm các hạng mục Dự án tưới tiêu Bắc Hà

Đại diện các đơn vị thi công, tư vấn giám sát dự án tham dự buổi làm việc.

Nhìn chung, các nhà thầu đã có sự tập trung và triển khai các biện pháp, giải pháp thi công, vì vậy khối lượng đều đạt và vượt tiến độ theo cam kết với chủ đầu tư.

Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà thầu chưa thực sự tập trung, thiếu quyết liệt trong thi công các gói thầu; năng lực tài chính hạn chế; các giải pháp thi công chưa hiệu quả, tiến độ thi công chậm dẫn đến khối lượng đạt thấp.

Đơn cử như Công ty TNHH XD-TM Nhật Đức (20% khối lượng); Công ty CPXD Thương mại Bắc Á (45% khối lượng); Công ty TNHH Thương mại Dũng Đàn (40% khối lượng).

Tại cuộc làm việc, đại diện các đơn vị thi công có khối lượng đạt thấp đã giải trình nguyên nhân dẫn đến việc chậm tiến độ so với yêu cầu đề ra, từ đó nêu rõ một số giải pháp, biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ và kiến nghị, đề xuất một số nội dung liên quan.

Phấn đấu hoàn thành sớm các hạng mục Dự án tưới tiêu Bắc Hà

Phó trưởng BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Thạch Hà Nguyễn Danh Phong: Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện sẽ rút vốn, thanh toán cho các đơn vị thi công, tổ chức làm việc với các nhà thầu, gói thầu để triển khai hiệu quả các giải pháp, biện pháp thi công…

Các địa phương hưởng lợi từ dự án cùng các phòng, ngành chuyên môn cấp huyện cũng có những trao đổi, đề xuất với nhà thầu thực hiện một số giải pháp nhằm đảm bảo cho quá trình điều tiết nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, cũng như các giải pháp nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động trong quá trình thi công dự án…

Phấn đấu hoàn thành sớm các hạng mục Dự án tưới tiêu Bắc Hà

Chủ tịch UBND huện Thạch Hà chỉ đạo tại hội nghị

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Thạch Hà yêu cầu, thời gian tới các nhà thầu phải có kế hoạch cụ thể, rà soát lại khối lượng, giải pháp và biện pháp thi công. Ban quản lý dự án xây dựng kế hoạch tổng thể có đường găng, tiến độ rõ ràng; rà soát lại các nhà thầu thiếu năng lực để có giải pháp chỉ đạo, thực hiện quyết liệt. Thành lập một hệ thống quản lý tiến độ thực hiện hàng ngày.

Trong quá trình thi công tuyệt đối không được ảnh hưởng tới đất đai, sản xuất của người dân vùng dự án; tất cả đất nạo vét đều phải đưa về bãi thải theo hồ sơ thiết kế…

Giao phòng NN&PTNT rà soát, tính toán đảm bảo nguồn nước để vừa phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp và cũng đảm bảo cho các đơn vị thi công dự án.

Phấn đấu đến cuối tháng 8/2020 phải hoàn thành thi công các hạng mục công trình của dự án.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast