Thạch Hà thu ngân sách tăng 126% so với cùng kỳ

(Baohatinh.vn) - Tính đến ngày 28/8, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đạt 292 tỷ đồng, bằng 79% dự toán tỉnh giao, tăng 126% so với cùng kỳ.

Mặc dù đại dịch Covid-19 đã có những ảnh hưởng tiêu cực trong nhiều hoạt động kinh tế, gián tiếp tác động đến nguồn thu ngân sách, nhưng tổng thu ngân sách những tháng đầu năm nay trên địa bàn Thạch Hà vẫn đạt 292 tỷ đồng, bằng 79% dự toán tỉnh giao và tăng 126% so với cùng kỳ.

Trong đó, một số sắc thuế đạt cao so với cùng kỳ năm 2019 như: thu ngoài quốc doanh hơn 20,8 tỷ đồng, bằng 129%; lệ phí trước bạ 23,6 tỷ đồng bằng 110%; thu tiền sử dụng đất 221 tỷ đồng bằng 123%; thu từ tiền thuê đất hơn 11 tỷ đồng bằng 646 %...

Thạch Hà thu ngân sách tăng 126% so với cùng kỳ

Cán bộ Đội Nghiệp vụ quản lý thuế tập trung rà soát các đối tượng được gia hạn tiền thuế là tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. (Ảnh Thùy Dương)

Với những kết quả này, Chi cục Thuế khu vực Thạch Hà - Lộc Hà đang đặt mục tiêu thu vượt dự toán năm 2020 do HĐND tỉnh giao. Để đạt được mục tiêu trên, những tháng cuối năm, ngành sẽ bám sát các khoản thu, nhất là thu từ sản xuất, kinh doanh, thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước, ngoài quốc doanh và các khoản thu khác...

Thạch Hà thu ngân sách tăng 126% so với cùng kỳ

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, giải ngân vốn đầu tư công, góp phần tăng thu ngân sách tại Thạch Hà trong những tháng đầu năm.

Ông Võ Thanh Hà - Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Thạch Hà - Lộc Hà cho biết: “Theo kế hoạch HĐND tỉnh Hà Tĩnh giao, năm 2020 huyện Thạch Hà phải đạt và vượt số thu 371 tỷ đồng. Từ nay đến cuối năm 2020, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp thu nợ và cưỡng chế nợ thuế theo quy định. Bên cạnh đó, chi cục sẽ công khai lên các phương tiện thông tin đại chúng những người nộp thuế chây ỳ, không nộp đúng hạn tiền thuế vào ngân sách nhà nước theo quy định; phấn đấu thu hồi hết nợ thuế, hạn chế nợ mới phát sinh, không để nợ thuế vượt quá 3,5%".

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Khai trương Phòng giao dịch BIDV Thạch Hà

Khai trương Phòng giao dịch BIDV Thạch Hà

Phòng giao dịch BIDV Thạch Hà được thành lập đáp ứng nhu cầu và tiện ích đối với các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) và vùng phụ cận.
Lo phòng ngừa dịch bệnh cho tôm sau mưa lớn

Lo phòng ngừa dịch bệnh cho tôm sau mưa lớn

Người nuôi tôm Hà Tĩnh đang tăng cường áp dụng các biện pháp ổn định môi trường ao nuôi và tăng sức đề kháng, giảm thiểu dịch bệnh sau đợt mưa lớn vừa qua.
Dự báo giá xăng tăng mạnh

Dự báo giá xăng tăng mạnh

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, tại kỳ điều hành ngày 26/9 tới đây, giá xăng có thể tăng mạnh từ 4,4 - 4,8% nếu Liên bộ Tài chính - Công thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
Giá vàng hôm nay 25/9/2024: Giá vàng miếng tăng “sốc” 1,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 25/9/2024: Giá vàng miếng tăng “sốc” 1,5 triệu đồng/lượng

Ngày 25/9/2024, giá vàng trong nước và quốc tế tiếp tục ghi nhận xu hướng tăng mạnh. Vàng nhẫn 9999 đạt mức cao kỷ lục, tạo thêm sự chú ý lớn từ phía nhà đầu tư. Bài viết này sẽ cung cấp chi tiết về tình hình giá vàng tại các doanh nghiệp lớn trong nước, cũng như phân tích diễn biến giá vàng thế giới và nhận định của các chuyên gia hàng đầu.
D'Metropole - đón đầu hạ tầng, kết nối giao thương

D'Metropole - đón đầu hạ tầng, kết nối giao thương

Sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm TP Hà Tĩnh, đón đầu sự phát triển hạ tầng giao thông và khả năng mở rộng kết nối giao thương đến những điểm kinh tế năng động nhất, D’Metropole được đánh giá là “con gà đẻ trứng vàng” cho các chủ sở hữu.