Thêm 17 trường hợp nhiễm viêm phổi lạ tại Vũ Hán - Trung Quốc

Cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện thêm 17 trường hợp dương tính với virus corona gây viêm phổi lạ, nâng tổng số ca nhiễm lên 62 trường hợp.

Theo thông báo mới nhất vào sáng nay (19/1) của Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Vũ Hán, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm 17 trường hợp dương tính với virus corona gây viêm phổi lạ, nâng tổng số trường hợp nhiễm viêm phổi lạ tại đây lên 62 trường hợp.

Thêm 17 trường hợp nhiễm viêm phổi lạ tại Vũ Hán - Trung Quốc

Một cơ sở y tế ở Vũ Hán. Ảnh: Al Jazeera.

Trong 62 trường hợp này có 2 người đã tử vong, 8 người trong tình trạng nguy kịch, 33 người bệnh tình ổn định và 19 người đã được xuất viện.

Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Vũ Hán cũng cho biết, sau khi có thông báo của chính quyền Thái Lan và Nhật Bản về việc phát hiện các trường hợp nhiễm viêm phổi lạ có nguồn gốc từ Vũ Hán, cơ quan y tế đã tiến hành theo dõi chặt chẽ đối với toàn bộ những trường hợp đã tiếp xúc với người bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan y tế vẫn đang tiến hành theo dõi, quan sát y tế đối với 82/763 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Cùng với những diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi lạ có nguồn gốc từ Trung Quốc thì mới đây một số nước cũng tuyên bố sẽ tăng cường kiểm tra giám sát đối với các hành khách đến từ nước này, đặc biệt là các hành khách đến từ Vũ Hán.

Cơ quan y tế Mỹ ngày 17/1 cho biết, nước này sẽ trang bị máy quét thân nhiệt, khu vực kiểm tra riêng tại 3 sân bay lớn nhằm phát hiện những hành khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc có những triệu chứng của virus viêm phổi lạ. Chính quyền Thái Lan cũng đẩy mạnh việc kiểm tra các du khách Trung Quốc đặc biệt là tại 4 sân bay thường xuyên các các chuyến bay từ Vũ Hán như Suvarnabhumi, Don Mueng, Chiang Mai và Phuket.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast