Bí thư đoàn xã miền núi Hà Tĩnh nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023

(Baohatinh.vn) -  Chị Nguyễn Thị Hồng Lĩnh - Bí thư Đoàn xã Tân Mỹ Hà (Hương Sơn, Hà Tĩnh) vinh dự là 1 trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc đạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bí thư đoàn xã miền núi Hà Tĩnh nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023

Bí thư Đoàn xã Tân Mỹ Hà Nguyễn Thị Hồng Lĩnh.

Bí thư Đoàn xã Tân Mỹ Hà Nguyễn Thị Hồng Lĩnh là cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết. Năm 2022, trên cương vị là thủ lĩnh thanh niên, chị đã cùng các đồng chí trong BCH Đoàn xã tổ chức thường xuyên các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; tổ chức sinh hoạt toàn đoàn đều đặn theo chủ điểm hằng tháng, các ngày lễ, sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Đoàn, quê hương và địa phương đơn vị.

Triển khai các phong trào thanh niên tình nguyện một cách hiệu quả với các hoạt động như vệ sinh môi trường, hỗ trợ người dân thu hoạch mùa, tổ chức các chương trình gây quỹ vì trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư đoàn xã miền núi Hà Tĩnh nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023

Chị Nguyễn Thị Hồng Lĩnh tham gia hoạt động trao hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn được Đoàn xã tổ chức bài bản, có hiệu quả với gần 100 công trình, phần việc thanh niên, tổng trị giá 300 triệu đồng. Tiêu biểu như: xây dựng đường điện thanh niên trị giá 152 triệu đồng, tuyến đường thanh niên kiểu mẫu trị giá 20 triệu đồng, 2 công trình trò chơi dân gian tại ngôi nhà trí tuệ 10 triệu đồng.

Công trình “Vườn ươm thanh niên” hoạt động có hiệu quả và nhân rộng ra 15 chi đoàn, cung cấp trên 30.000 cây giống chuỗi ngọc, hoa tigon, cây dâm bụt cho các thôn trồng hàng rào xanh...

Chị Nguyễn Thị Hồng Lĩnh cũng tích cực tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên, khởi nghiệp, lập nghiệp.

Bí thư đoàn xã miền núi Hà Tĩnh nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023

ĐVTN xã Tân Mỹ Hà hỗ trợ xây dựng, chỉnh trang khuôn viên, cơ sở vật chất nhà văn hóa các thôn.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Hồng Lĩnh đã có những sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phát huy trách nhiệm của thanh niên trong phát triển kinh tế.

Đồng chí từng nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, huyện Hương Sơn; là 1 trong 26 gương thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022, được tuyên dương tại Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII.

Với những cống hiến của mình, Bí thư Đoàn xã Tân Mỹ Hà Nguyễn Thị Hồng Lĩnh vinh dự là 1 trong 100 cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc đạt Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 và được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức trong tháng 3.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast