Công đoàn Hà Tĩnh trích hơn 700 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên làm mới, sửa chữa nhà ở

(Baohatinh.vn) - Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022), Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh đã trích hơn 700 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội công đoàn để hỗ trợ làm mới, sửa chữa 26 nhà mái ấm cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Các đoàn viên được hỗ trợ đợt này là công nhân, người lao động khó khăn về nhà ở thuộc các công đoàn huyện, ngành trên địa bàn toàn tỉnh.

Công đoàn Hà Tĩnh trích hơn 700 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên làm mới, sửa chữa nhà ở

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh trao hỗ trợ nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên Hà Thị Bích Hòa - Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà (LĐLĐ huyện Thạch Hà).

Để việc hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, ngay từ đầu tháng 7/2022, các đơn vị đã tiến hành khảo sát thực tế, hoàn thiện hồ sơ gửi Quỹ Xã hội Công đoàn tỉnh.

Sau khi xét duyệt theo đúng quy chế, 26/33 hồ sơ đủ điều kiện được hỗ trợ. Từ ngày 22/7 - 27/7, LĐLĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ các huyện, thị, thành và công đoàn ngành trực tiếp trao hỗ trợ mái ấm công đoàn cho đoàn viên. Mức hỗ trợ làm mới, sửa chữa mỗi căn nhà từ 15 - 40 triệu đồng.

Công đoàn Hà Tĩnh trích hơn 700 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên làm mới, sửa chữa nhà ở

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến trao hỗ trợ mái ấm công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Thị Phương Thảo - Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Đức Lĩnh (LĐLĐ huyện Vũ Quang).

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Công đoàn Hà Tĩnh hướng đến kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Chương trình đã góp phần chia sẻ khó khăn với người lao động, giúp họ có thêm kinh phí sửa chữa, xây mới nhà ở, sớm ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 98 nhà mái ấm công đoàn với tổng trị giá gần 2,7 tỷ đồng cho đoàn viên khó khăn về nhà ở của các đơn vị. Cùng với đó, các cấp công đoàn trên toàn tỉnh đã huy động 27.405 suất quà trị giá hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast