Cựu chiến binh Hà Tĩnh xứng đáng với 8 chữ vàng “trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”

(Baohatinh.vn) - 30 năm thành lập (6/12/1989 - 6/12/2019), Hội Cựu chiến binh (CCB) Hà Tĩnh luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, đóng góp quan trọng trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ thời kỳ mới của tỉnh.

Cựu chiến binh Hà Tĩnh xứng đáng với 8 chữ vàng “trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”

Ông Nguyễn Văn Sửu cùng đồng đội tại một công trường đang thi công của công ty.

Sau khi xuất ngũ, ông Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB Hà Tĩnh đã có 12 năm đứng trên bục giảng, rồi làm công tác quản lý tại các trường ở huyện Lộc Hà trước khi nghỉ hưu.

Dù về hưu nhưng với bản tính năng động, chịu khó và nghị lực của một người lính đã từng kinh qua trận mạc, ông quyết định sáng lập công ty để làm giàu cho bản thân, đóng góp cho quê hương.

Từ những đồng vốn ban đầu được huy động từ anh em, bạn bè là cán bộ quân đội nghỉ hưu, tháng 2/2000, ông Sửu đã thành lập Công ty Xây dựng Miền Trung. Vượt qua những khó khăn ban đầu, công ty đã không ngừng lớn mạnh và hiện nay đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường xây dựng tỉnh nhà với thương hiệu Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Miền Trung.

Ông Sửu cho biết: “Từ năm 2014 - 2019, công ty đã hoàn thành và bàn giao hơn 30 công trình cầu đường với tổng giá trị hàng trăm tỷ đồng, được đánh giá cao về chất lượng. Ngoài ra, tôi còn đầu tư trang trại chăn nuôi quy mô 7 ha với hơn 400 con lợn nái, 6.000 lợn thịt, mỗi năm xuất chuồng trên 500 tấn thịt”.

Không chỉ thành công trong kinh doanh, công ty đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Chỉ tính riêng 5 năm gần đây, công ty đã xây dựng 13 nhà tình nghĩa, tặng 2 sổ tiết kiệm 60 triệu đồng vì nghĩa tình đồng đội, tặng hàng nghìn suất quà cho đối tượng chính sách và hoàn cảnh khó khăn; đóng góp hàng tỷ đồng xây dựng hạ tầng nông thôn.

Cựu chiến binh Hà Tĩnh xứng đáng với 8 chữ vàng “trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”

Bằng việc ứng dụng khoa học công nghệ cao, mô hình kinh tế của ông Lê Văn Bình cho thu nhập cao.

Cũng như ông Sửu, ông Lê Văn Bình (hội viên Hội CCB xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân) đã cùng các thành viên trong gia đình xây dựng và phát triển mô hình kinh tế thu nhập cao.

Mô hình của gia đình ông Bình đã trở thành hình mẫu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, sử dụng hệ thống nhà màng trồng dưa lưới với quy mô 5.000 m2. Năm 2018, mô hình cho thu hoạch 20 tấn dưa lưới, dự kiến năm 2019 là 30 tấn. Bên cạnh đó, ông còn đầu tư chuồng trại nuôi lợn, bò, gà, vịt khép kín.

Cựu chiến binh Hà Tĩnh xứng đáng với 8 chữ vàng “trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”

Hội Cựu chiến binh các cấp luôn tích cực trong công tác xã hội (Trong ảnh: Hội CCB tỉnh Hà Tĩnh khởi công nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn).

“Mỗi năm, doanh thu của chúng tôi hơn 10 tỷ đồng, tạo công việc ổn định cho 20 hội viên và con em địa phương với mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng” - ông Bình cho biết.

Mô hình kinh tế của CCB Lê Văn Bình đã vinh dự đón lãnh đạo trung ương đến thăm và nhiều đoàn từ các địa phương trong, ngoài tỉnh đến tham quan, học tập kinh nghiệm.

CCB say mê làm kinh tế, đóng góp cho xã hội như ông Sửu, ông Bình là 2 trong số hơn 70 tập thể, cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh tại lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam và Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VI giai đoạn 2014 - 2019 của Hà Tĩnh.

Cựu chiến binh Hà Tĩnh xứng đáng với 8 chữ vàng “trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”

Hội CCB tỉnh Hà Tĩnh nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ tại Đại hội Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ IV. Ảnh tư liệu

Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nguyễn Đức Tới cho biết: “Những cá nhân điển hình trong phong trào thi đua CCB gương mẫu là nòng cốt của hội, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Lực lượng CCB Hà Tĩnh đã phát huy được phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với 8 chữ vàng “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”.

Với những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, các cấp hội, cán bộ, hội viên của Hội CCB Hà Tĩnh đã vinh dự nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Hai, hạng Ba; Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ; nhiều bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam, của UBND tỉnh…

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast