ĐVTN Hà Tĩnh “gác" lễ hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày nghỉ lễ, ĐVTN Hà Tĩnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, phối hợp với lực lượng công an, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt định danh điện tử trong giai đoạn “nước rút”.

ĐVTN Hà Tĩnh “gác lễ hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử

Đoàn thanh niên Công an tỉnh ra quân tăng cường lực lượng tới các địa phương triển khai cấp căn cước công dân gắn chip, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Xác định đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương, lực lượng sinh viên, học sinh, người làm ăn xa trở về địa phương đông, Đoàn thanh niên Công an tỉnh triển khai kế hoạch điều động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) từ các cơ sở Đoàn trực thuộc, phối hợp triển khai cấp căn cước công dân gắn chip; tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Hơn 290 ĐVTN từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Công an tỉnh, hằng ngày chia thành nhiều tổ tăng cường, phối hợp cùng với lực lượng công an huyện, xã, thị trấn và tổ chức Đoàn, các tổ chuyển đổi số cộng đồng tại địa phương triển khai cấp căn cước công dân gắn chip; tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại 48 xã, thị trấn thuộc 4 huyện: Hương Khê, Đức Thọ, Nghi Xuân, Kỳ Anh.

ĐVTN Hà Tĩnh “gác lễ hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử

Các chiến sĩ trẻ phối hợp triển khai nhiệm vụ tại thị trấn Đức Thọ.

Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Đặng Đình Tài thông tin: “Nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử, đồng thời giúp người dân được tiếp cận với các tiện ích của thẻ CCCD gắn chip và định danh điện tử, các chiến sĩ trẻ được tăng cường cũng như lực lượng tại địa phương đã và đang nỗ lực không kể thời gian nghỉ lễ, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân. Trong đợt cao điểm này, mỗi người đặt ra chỉ tiêu kích hoạt hơn 1.000 tài khoản định danh điện tử mức 1 và mức 2”.

ĐVTN Hà Tĩnh “gác lễ hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử

ĐVTN huyện Hương Sơn hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử dịp lễ.

Cũng trong dịp này, từ ngày 29/4 - 3/5, hơn 1.500 đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã quyết định gác lại những ngày nghỉ lễ, tiếp tục phối hợp cùng lực lượng công an tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2.

Với phương châm “Ở đâu có dân, ở đó có đoàn”, đoàn viên thanh niên đã tích cực “cầm tay chỉ việc”, tuyên truyền để người dân hiểu được những lợi ích khi cài ứng dụng VNeID và kích hoạt định danh điện tử. Ngoài việc thành lập các điểm cài đặt tại nhà văn hoá thôn, xã, nhiều đoàn viên thanh niên trực tiếp vào các khu chợ, thành lập nhóm lưu động đến tại nhà để tuyên truyền, hỗ trợ người dân.

ĐVTN Hà Tĩnh “gác lễ hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử

ĐVTN xã Hương Liên và Công an xã phối hợp tuyên truyền cài đặt định danh điện tử cho người dân.

Anh Trần Song Hào - Bí thư Đoàn xã Hương Liên (huyện Hương Khê) cho biết: “Là một đơn vị vùng sâu, vùng xa, việc triển khai công việc gặp không ít khó khăn bởi hạ tầng viễn thông còn yếu, trình độ nhận thức của người dân địa phương còn hạn chế và nhiều người chưa có điện thoại thông minh. Dù vậy, Đoàn xã và các bạn ĐVTN vẫn đang rất nỗ lực, tạm gác những ngày lễ để tập trung phấn đấu đạt các mục tiêu đề ra”.

ĐVTN Hà Tĩnh “gác lễ hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử

Hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt định danh điện tử tại huyện Nghi Xuân.

Hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt định danh điện tử trong dịp lễ là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Tĩnh chào mừng các ngày lễ lớn, cũng như nhằm thực hiện hiệu quả kế hoạch phối hợp giữa Tỉnh đoàn với Công an tỉnh về phát huy vai trò xung kích của Đoàn thanh niên, Hội LHTN Việt Nam các cấp trong triển khai cuộc vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn, hội sẽ duy trì thường xuyên chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện cùng VNeID”; gắn kết, lồng ghép hoạt động của đoàn, hội với việc triển khai cuộc vận động; đảm bảo triển khai các hoạt động đồng loạt từ xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

ĐVTN Hà Tĩnh “gác lễ hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast