Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh kịp thời trợ giúp nhân đạo người dân về quê tránh dịch

(Baohatinh.vn) - Với trách nhiệm và nghĩa cử nhân văn, những ngày qua, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng trợ giúp nhân đạo cho hàng trăm người đi xe máy hồi hương qua địa bàn.

Video: Xe trung chuyển do Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh hỗ trợ đưa người dân ngoại tỉnh đến phía Nam cầu Bến Thủy vào tối 27/7.

Chiều 27/7, ngay sau khi tiếp nhận thông tin chỉ đạo từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về việc có đoàn người đi xe máy từ các tỉnh phía Nam về đến địa bàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã lập tức triển khai các hoạt động nhằm trợ giúp nhân đạo đến người dân.

Đoàn xe máy di chuyển tới chốt kiểm soát giao thông phòng, chống dịch COVID-19 ở Quốc lộ 1, đoạn qua xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh có gần 100 chiếc xe máy với hơn 130 người di chuyển từ các tỉnh, thành phố phía Nam từ ngày 25/7 để về các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình...

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh kịp thời trợ giúp nhân đạo người dân về quê tránh dịch

Hội Chữ thập đỏ tỉnh chuẩn bị khẩu phần ăn gồm sữa, bánh, nước lọc... hỗ trợ người dân qua điểm chốt xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh.

Vượt quãng đường xa cả nghìn cây số nên khi về đến địa phận Hà Tĩnh, nhiều người dân rất mệt mỏi, cạn kiệt đồ ăn, thức uống, trong đó có nhiều phụ nữ, trẻ em trong tình trạng xuống sức.

Trước tình cảnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chuẩn bị các suất quà gồm nước suối, sữa, bánh mì để hỗ trợ bà con.

Trên hành trình hồi hương lịch sử, anh Nguyễn Văn Diệu quê ở xã Sơn Lâm (Hương Sơn) chia sẻ: “Đầu năm 2021, tôi vào huyện Hóc Môn - TP Hồ Chí Minh làm thuê kiếm sống. Khi công việc đang bấp bênh thì lại chịu ảnh hưởng từ dịch khiến tôi phải nghỉ việc, cuộc sống càng khó khăn hơn. Vì vậy, cùng với anh em đồng hương, chúng tôi buộc phải chạy xe máy trở về quê.

Mất 2 ngày đi đường (từ 27/7 - 29/7), tôi chạm được đến đất quê hương trong vô vàn mệt mỏi. Ngay khi về đến Hà Tĩnh, đón nhận món quà hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tôi thật sự xúc động, cảm giác như đã về đến nhà mình rồi vậy. Tôi sẽ chấp hành nghiêm quy định cách ly y tế để không phụ sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng”.

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh kịp thời trợ giúp nhân đạo người dân về quê tránh dịch

Tình nguyện viên trao các phần quà hỗ trợ người dân.

Để kịp thời trợ giúp bà con, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh còn thuê những chuyến xe để trung chuyển người dân kiệt sức, phụ nữ, trẻ em, người già từ chốt Kỳ Nam - thị xã Kỳ Anh đến đầu cầu Bến Thủy, thành phố Vinh (Nghệ An).

Sau hành trình dài mệt mỏi từ Nam ra Bắc, may mắn được xe trung chuyển từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ, các công dân ngoại tỉnh đều bày tỏ nỗi niềm xúc động và biết ơn sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng.

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh kịp thời trợ giúp nhân đạo người dân về quê tránh dịch

Hội Chữ thập đỏ tỉnh thuê xe trung chuyển bà con ngoại tỉnh đi qua địa phận Hà Tĩnh.

Từ 27/7 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức 3 chuyến xe chở 49 người dân các địa phương trung chuyển qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh và trao hơn 400 suất quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ bà con; Hội Chữ thập đỏ thị xã Kỳ Anh cũng phối hợp nhóm thiện nguyện Trái tim nhân ái hỗ trợ khẩn cấp 200 suất quà cho đồng bào...

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh kịp thời trợ giúp nhân đạo người dân về quê tránh dịch

Người dân ngoại tỉnh được trung chuyển qua cầu Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An) tối 27/7.

Ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ: “Thời gian tới, dịch bệnh diễn biến càng phức tạp, dự báo số lượng bà con miền Nam về bằng phương tiện cá nhân sẽ càng đông, vì vậy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động nguồn lực để hỗ trợ lương thực, thực phẩm và các chuyến xe trung chuyển trợ giúp bà con.

Chúng tôi rất chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà bà con đang gánh chịu. Tuy nhiên, việc người dân tự phát rời khỏi các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg bằng phương tiện cá nhân là vi phạm nội dung Chỉ thị 16/CT-TTg và Nghị quyết 78-NQ/CP của Chính phủ về phòng, chống dịch, gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho cộng đồng. Việc làm này cũng đang đặt gánh nặng rất lớn cho các địa phương có người trở về. Vì vậy, chúng tôi mong mỗi người dân cần bình tĩnh, suy xét thấu đáo để bảo đảm an toàn cho chính mình, gia đình, người thân và xã hội”.

Để tiếp tục hỗ trợ công dân Hà Tĩnh và các tỉnh bạn trên hành trình hồi hương, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh kêu gọi sự giúp sức của các tổ chức, cá nhân. Mọi đóng góp, hỗ trợ xin vui lòng gửi về:

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh, số 157 Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh; số điện thoại liên hệ: 0988.002.009 (đồng chí Tôn Đức Thọ - Phó ban Phong trào Hội Chữ thập đỏ tỉnh); số tài khoản Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh 3701211043085 - Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam Chi nhánh Hà Tĩnh II. Nội dung: hỗ trợ bà con đi xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast