Hội Người mù huyện Thạch Hà tiếp tục quan tâm, nâng cao đời sống cho hội viên

(Baohatinh.vn) - Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Người mù huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tiếp tục tư vấn, hướng dẫn hội viên nắm bắt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người khuyết tật; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

Hội Người mù huyện Thạch Hà tiếp tục quan tâm, nâng cao đời sống cho hội viên

Sáng 16/6, Hội Người mù huyện Thạch Hà tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Toàn huyện Thạch Hà hiện có trên 500 người có di chứng về mắt, trong đó Hội Người mù huyện quản lý 234 người.

5 năm qua (2017-2022), Hội Người mù huyện Thạch Hà đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác, giúp đỡ người mù xóa đói, giảm nghèo, xóa bỏ mặc cảm tự ti, vươn lên hòa nhập cộng đồng, góp phần vào chính sách an sinh xã hội.

Công tác tuyên truyền, phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được triển khai tích cực giúp các hội viên nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích, nâng giao kiến thức, hiểu biết, tự tin vươn lên hòa nhập với cộng đồng, tham gia vào các phong trào, hoạt động của hội và địa phương. Đặc biệt, công tác cho vay vốn giải quyết việc làm, chăm sóc đời sống hội viên được chú trọng. Hội đã mở 1 lớp dạy nghề cho 25 hội viên với tổng kinh phí 65 triệu đồng, gửi 35 hội viên trong độ tuổi lao động về Trung tâm Phục hồi chức năng và Dạy nghề Hội Người mù Hà Tĩnh để tham gia các lớp học nghề.

Hội Người mù huyện Thạch Hà tiếp tục quan tâm, nâng cao đời sống cho hội viên

Phó Chủ tịch Hội Người mù huyện Thạch Hà Nguyễn Thị Thủy báo cáo hoạt động của hội nhiệm kỳ 2017-2022.

Hiện nay, hội có 2 tổ sản xuất tăm tre, chổi đót giải quyết việc làm cho 25 hội viên. 5 năm qua, hội đã đóng gói và tiêu thụ được 7 tấn tăm hương quế và hàng chục nghìn chiếc chổi đót, các mặt hàng của người mù làm ra ngày càng được nhân dân tin tưởng và sử dụng; thu nhập bình quân của người lao động từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/người/tháng, tổng doanh thu 1,5 tỷ đồng, tăng 20% so với nhiệm kỳ trước.

Hội cũng đã triển khai 28 dự án tạo nguồn vốn cho 28 lượt hội viên vay với số tiền quay vòng gần 1 tỷ đồng. Nhờ đó, nhiều hộ thoát nghèo, kinh tế gia đình người mù được nâng lên rõ rệt. Tính đến nay, dư nợ của hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện là 478 triệu đồng.

Hội Người mù huyện Thạch Hà tiếp tục quan tâm, nâng cao đời sống cho hội viên

Chủ tịch Hội Người mù huyện Thạch Hà Nguyễn Tiến Dũng trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Với những thành tích đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Hội Người mù huyện Thạch Hà đã được Trung ương Hội người mù Việt Nam và UBND tỉnh tặng 4 bằng khen; 14 cá nhân được nhận bằng khen Trung ương hội và UBND tỉnh.

Hội Người mù Hà Tĩnh tặng giấy khen cho 6 tập thể và 26 cá nhân. 1 cá nhân là điển hình đại diện cho hơn 4.000 hội viên toàn tỉnh tham dự Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025 do Trung ương Hội người mù Việt Nam tổ chức.

Hội Người mù huyện Thạch Hà tiếp tục quan tâm, nâng cao đời sống cho hội viên

Lãnh đạo huyện Thạch Hà tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Người mù huyện nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, hội xác định đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hoà nhập cộng đồng”. Không ngừng đổi mới phương thức, nội dung chương trình hoạt động; tư vấn, hướng dẫn hội viên nắm bắt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người khuyết tật, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên. Tiếp tục xây dựng củng cố tổ chức hội vững mạnh, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên, góp phần thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện.

Dịp này, Đại hội cũng đã hiệp thương bầu 5 hội viên vào Ban Chấp hành hội nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Người mù huyện khoá VI tái đắc cử Chủ tịch Hội Người mù huyện nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast