Lãnh đạo huyện Hương Khê đối thoại với hơn 200 đoàn viên, thanh niên

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và các đoàn viên, thanh niên đã trao đổi nhiều vấn đề về công tác đoàn, những trăn trở về đời sống Nhân dân...

Lãnh đạo huyện Hương Khê đối thoại với hơn 200 đoàn viên, thanh niên

Chiều 3/6, huyện Hương Khê tổ chức hội nghị đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Tham dự hội nghị có hơn 200 đoàn viên, thanh niên trên toàn huyện.

Lãnh đạo huyện Hương Khê đối thoại với hơn 200 đoàn viên, thanh niên

Đại biểu dự hội nghị.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, các cán bộ đoàn viên thanh niên đã đặt các câu hỏi cho đồng chí lãnh đạo huyện, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề: tình trạng học sinh ở các cấp chưa được quan tâm đào tạo kỹ năng sống, nhất là trong ứng xứ, tình hình bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông ở tuổi thanh, thiếu niên, trẻ em có chiều hướng ngày càng gia tăng; giải pháp để tạo quỹ đất giao cho Nhân dân nói chung và đoàn viên, thanh niên phục phụ phát triển sản xuất, chăn nuôi, nhất là phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn;

Lãnh đạo huyện Hương Khê đối thoại với hơn 200 đoàn viên, thanh niên

Bí thư Đoàn xã Hương Giang Phan Văn Huy: Hương Khê có diện tích đất tự nhiên lớn, trong đó diện tích đất lâm nghiệp chủ yếu giao cho các chủ rừng nhà nước và các công ty cao su quản lý. Đề nghị lãnh đạo huyện cho biết đã có đánh giá hiệu quả thực hiện chương trình phát cây cao su trên địa bàn chưa? Thời gian tới huyện có giải pháp gì để tạo quỹ đất giao cho Nhân dân nói chung và đoàn viên, thanh niên để phục phụ phát triển sản xuất?

kết quả thực hiện xử lý rác thải, môi trường trong thời gian qua, những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo xử lý khắc phục trong thời gian tới; những cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ thanh niên trong việc định hướng hướng nghiệp, lựa chọn ngành, nghề, lĩnh vực, sản phẩm sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm để đẩy mạnh đầu tư, thâm canh, phát triển sản xuất, giải quyết việc làm phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Lãnh đạo huyện Hương Khê đối thoại với hơn 200 đoàn viên, thanh niên

Bí thư Đoàn xã Hương Trạch Phan Chiến Thắng: Tình trạng học sinh ở các cấp chưa được quan tâm đào tạo kỹ năng sống, nhất là trong ứng xứ, tình hình bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông ở tuổi thanh, thiếu niên, trẻ em có chiều hướng ngày càng gia tăng… Đề nghị lãnh đạo huyện cho biết kết quả thực hiện trong thời gian qua và những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thời gian tới?

Đoàn viên, thanh niên huyện Hương Khê cũng quan tâm đến những cơ chế, chính sách và giải pháp để bổ sung thêm nguồn kinh phí hoạt động cho tổ chức đoàn cơ sở, nâng mức phụ cấp cho cán bộ chi hội, chi đoàn và cán bộ đoàn ở thôn, tổ dân phố; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động văn hoá, thể dục, thể thao ở cơ sở; những kết quả trong bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử; những cơ chế, chính sách và giải pháp gì để thu hút nhân lực, giải quyết việc làm cho lực lượng thanh niên tốt nghiệp THPT, học nghề, trung học, cao đẳng, đại học…

Lãnh đạo huyện Hương Khê đối thoại với hơn 200 đoàn viên, thanh niên

Bí thư Đoàn xã Hương Liên Trần Song Hào: Đề nghị lãnh đạo huyện chia sẻ những chủ, trương chính sách để nâng cao tỷ lệ tập hợp thanh niên và nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở đoàn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới trong thời gian tới.

Lãnh đạo huyện Hương Khê đối thoại với hơn 200 đoàn viên, thanh niên

Bí thư Đoàn xã Hương Lâm Đinh Thị Hồng Nhung: Hiện nay chế độ phụ cấp cho cán bộ đoàn thôn, tổ dân phố rất thấp, trong khi đó nhiệm vụ chính trị được giao ngày càng nhiều. Đề nghị lãnh đạo huyện cho biết thời gian tới có những cơ chế, chính sách và giải pháp gì để bổ sung thêm nguồn kinh phí hoạt động cho tổ chức đoàn cơ sở và nâng mức phụ cấp cho cán bộ chi hội, chi đoàn.

Các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã được các đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Huấn và Chủ tịch UBND huyện Ngô Xuân Ninh và các đồng chí lãnh đạo huyện trả lời, trao đổi, giải đáp đầy đủ, phù hợp.

Lãnh đạo huyện Hương Khê đối thoại với hơn 200 đoàn viên, thanh niên

Chủ tịch UBND huyện Ngô Xuân Ninh trao đổi, trả lời một số nội dung tại hội nghị.

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Huấn ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, câu hỏi của đoàn viên, thanh niên tại hội nghị. Hội nghị đã trao đổi nhiều vấn đề không chỉ liên quan đến công tác đoàn mà nhiều câu hỏi có sự trăn trở, liên quan đến việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của người dân...

Lãnh đạo huyện Hương Khê đối thoại với hơn 200 đoàn viên, thanh niên

Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Huấn đánh giá cao các ý kiến, câu hỏi của đoàn viên, thanh niên.

Bí thư Huyện ủy cũng ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của lực lượng thanh niên và các tổ chức đoàn vào sự phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, đặc biệt là các chương trình thanh niên tình nguyện, tiếp sức mùa thi, góp sức xây dựng nông thôn mới...

Đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các đơn vị giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của đoàn viên, thanh niên nói riêng và người lao động nói chung; quan tâm, tạo điều kiện để phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng Đảng, phát triển KT -XH.

Các địa phương chỉ đạo, phối hợp, đồng hành, tham mưu cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp.

Tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp cần tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đoàn viên thanh niên. Đẩy mạnh vận động, hướng dẫn đoàn viên áp dụng khoa học công nghệ vào phát triển kinh tế; tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lực lượng thanh niên...

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast