Mùa hè tình nguyện đặc biệt của tuổi trẻ Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè năm 2021 trong thời điểm dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn, tuổi trẻ Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã có nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện rõ tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Mùa hè tình nguyện đặc biệt của tuổi trẻ Lộc Hà

Lực lượng đoàn viên thanh niên luôn xung kích, đi đầu trong mọi hoạt động chống dịch khi xã Ích Hậu xuất hiện F0.

Mấy ngày nay, khi trên địa bàn xã xuất hiện những ca bệnh Covid-19 đầu tiên, lực lượng đoàn viên thanh niên ở xã Ích Hậu luôn bận rộn với các phần việc liên quan đến phòng, chống dịch. Hàng trăm lượt đoàn viên đã được huy động cả ngày lẫn đêm để tuyên truyền lưu động phủ kín địa bàn, phát hàng trăm tờ rơi tuyên truyền về thông điệp “5K” và gần 1.000 khẩu trang miễn phí; dán mã QR Code khai báo y tế tại tất cả các điểm công cộng và đường trục chính.

Ngoài ra, các bạn trẻ còn tích cực hỗ trợ người dân cài đặt và khai báo y tế bằng phần mềm điện tử, hỗ trợ truy vết F1; làm 150 kính chắn giọt bắn cho lực lượng tuyến đầu, tham gia phục vụ khu cách ly tập trung...

Mùa hè tình nguyện đặc biệt của tuổi trẻ Lộc Hà

Tuổi trẻ thị trấn Lộc Hà xung phong xông pha vào tâm dịch để giúp đỡ cộng đồng.

Cũng với tinh thần xung kích, tình nguyện, mùa hè năm nay, Đoàn thanh niên thị trấn Lộc Hà đã tập trung cao độ cho phòng, chống dịch.

Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Nguyễn Văn Thiều cho biết thêm: “Đợt dịch vừa rồi, chúng tôi có 25 người tình nguyện thường trực 24/24h suốt 14 ngày trong vùng tâm dịch (tổ dân phố Xuân Hải và Phú Xuân) để gác chốt, lấy mẫu, cấp phát nhu yếu phẩm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã kêu gọi ủng hộ được trên 15 triệu đồng và 20 suất quà tặng; mở gian hàng 0 đồng cung cấp 3 tấn rau quả các loại, 1.500 khẩu trang y tế, 1.000 chai dung dịch sát khuẩn, 8 tạ gạo… cho người dân vùng cách ly; cấp 1.000 kính chắn bọt bắn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch…”.

Mùa hè tình nguyện đặc biệt của tuổi trẻ Lộc Hà

Gian hàng 0 đồng của Đoàn thanh niên thị trấn Lộc Hà hỗ trợ người dân vùng tâm dịch trong và sau giai đoạn cách ly y tế.

Là địa phương được lựa chọn tổ chức ra quân chiến dịch tình nguyện hè năm 2021 nên lực lượng đoàn viên thanh niên xã Hộ Độ cũng đã tích cực tham gia hàng chục việc làm tốt như: làm điểm các chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”; tổ chức 9 cuộc ra quân (mỗi cuộc khoảng 450 người) để xây dựng 1,2 km hàng rào xanh, dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang các tuyến đường tự quản và nhiều phần việc khác trong xây dựng NTM; kêu gọi được 46 triệu đồng làm đường cờ và điện thắp sáng làng quê bằng năng lượng mặt trời; tham gia nhiều hoạt động phòng chống dịch…

Mùa hè tình nguyện đặc biệt của tuổi trẻ Lộc Hà

Đoàn viên thanh niên tham gia làm đường cờ và đường điện thắp sáng làng quê bằng năng lượng mặt trời ở Hộ Độ.

Không chỉ có các địa phương trên mà trong mùa hè năm nay, lực lượng đoàn viên thanh niên trên khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị ở Lộc Hà đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.

Màu áo xanh truyền thống có mặt khắp mọi nơi, mọi lĩnh vực của đời sống. Dù khó khăn, nguy hiểm nhưng các bạn trẻ vẫn xông xáo đi đầu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà tổ chức giao, cộng đồng cần.

Mùa hè tình nguyện đặc biệt của tuổi trẻ Lộc Hà

Các bạn trẻ trong Đội anh em thiện nguyện Lộc Hà nấu 5.000 suất cơm phục vụ các lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân vùng cách ly y tế.

Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà Đặng Thái Sơn chia sẻ thêm: “Mùa hè tình nguyện năm nay là một mùa hè đặc biệt của đoàn viên thanh niên Lộc Hà khi trên địa bàn xuất hiện trường hợp dương tính với Covid-19. Vì vậy, ngoài các hoạt động tình nguyện thường xuyên được diễn ra liên tục, giàu sức lan tỏa thì Huyện đoàn tập trung đẩy mạnh hoạt động phòng, chống dịch.

Chúng tôi đã thành lập đội phản ứng nhanh, bố trí người tham gia làm nhiệm vụ tại 17 chốt phong tỏa (65 người) và thành lập 12 đội tuyên truyền lưu động. Huyện đoàn đã kêu gọi, tiếp nhận được 154 triệu tiền mặt, cung cấp 320 suất ăn, 10 giường xếp, 2.500 kính chắn giọt bắn, 23.000 khẩu trang và rất nhiều nhu yếu phẩm cho người dân vùng phong tỏa".

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast