Người cán bộ thôn ở Hà Tĩnh hết lòng vì việc chung

(Baohatinh.vn) - Hơn 2 tháng nay, ông Nguyễn Viết Thao - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 7, thôn Đồng Bàu, xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) không chút thời gian nghỉ ngơi vì luôn tất bật để chuẩn bị cho công tác bầu cử.

Bắt đầu từ tháng 3/2021, ông Thao và liên đoàn cán bộ thôn Đồng Bàu chính thức bước vào “cuộc chiến” với sổ sách, số liệu để rà soát, lên danh sách cử tri và nhiều công việc không tên khác nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào ngày 23/5 tới.

Người cán bộ thôn ở Hà Tĩnh hết lòng vì việc chung

Bắt đầu từ tháng 3/2021, ông Thao và các cán bộ thôn Đồng Bàu đã tất bật với việc lên danh sách cử tri chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

Thôn Đồng Bàu có 1.148 nhân khẩu, trong đó có 621 cử tri. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều con em trong thôn đi học, đi làm ăn xa trở về nên ngoài việc cập nhật những biến động thông tin hộ tịch, hộ khẩu của cử tri, ông Thao còn phải nhanh nhạy nắm bắt thông tin công dân để kịp thời điều tra yếu tố dịch tễ.

Người cán bộ thôn ở Hà Tĩnh hết lòng vì việc chung

Ông Thao thường xuyên nắm thông tin về những biến động hộ tịch, hộ khẩu cử tri trên địa bàn thôn.

Để bà con nhân dân hiểu rõ về quyền lợi và trách nhiệm của mình cũng như thông tin về các ứng cử viên, công tác tuyên truyền, vận động được ông Thao tập trung thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau. Mỗi ngày 2 lần sáng tối, ông đều đặn phát các bản tin qua loa phát thanh. Đối với các cử tri cao tuổi, ông đến tận nhà nói chuyện và tận tình giải đáp các thắc mắc.

Đặc biệt, từ đầu tháng 5 đến nay, tháng cao điểm cho công tác chuẩn bị bầu cử cũng là lúc mùa vụ bước vào kỳ thu hoạch, mỗi ngày 24 tiếng dường như là không đủ đối với ông. Ông phải tranh thủ thời gian từ sáng đến đêm để vừa thu hoạch lúa, vừa chỉ đạo và triển khai các nội dung chuẩn bị bầu cử.

Người cán bộ thôn ở Hà Tĩnh hết lòng vì việc chung

Ông Thao gắn lại các thông tin về ứng cử viên sau khi bảng niêm yết bị mưa giông làm rách nát.

Khi công tác chuẩn bị khánh tiết, băng rôn, khẩu hiệu vừa hoàn thành thì không may những cơn mưa dông, lốc xoáy xảy ra trên địa bàn đã phá hỏng mọi thứ. Lúc này, ông Thao đành gác lại việc nhà, cùng với các đồng chí trong tổ bầu cử sửa sang lại.

Người cán bộ thôn ở Hà Tĩnh hết lòng vì việc chung

Hệ thống điện tại nhà văn hóa thôn bị hư hại do sét đánh nên ông Thao phải huy động nhân lực đến sửa chữa.

Ông Thao cho biết: “Năm nào cũng vậy, hễ có mưa dông là người dân thôn tôi lại lo lắng bởi vùng này rất hay bị sét gây hại. Mới đây, lốc xoáy và sấm sét trong 15 phút nhưng đã đánh hỏng hoàn toàn hệ thống điện tại nhà văn hóa thôn; bảng niêm yết danh sách và lịch sử tóm tắt các ứng viên, băng rôn, khẩu hiệu cũng bị rách nát... Chúng tôi đang tập trung sửa chữa và làm lại các phần việc cho kịp thời gian”.

Sửa sang lại những phần trang trí đã hỏng, ông Thao không quên nhắc các đồng chí trong tổ bầu cử chuẩn bị đầy đủ bảng biển nhắc nhở thông điệp 5K, dụng cụ phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay... để phục vụ bà con khi đến bỏ phiếu.

Người cán bộ thôn ở Hà Tĩnh hết lòng vì việc chung

Ông Thao kiểm tra khu vực bàn cử tri lựa chọn đại biểu.

Đang trò chuyện với chúng tôi nhưng một cuộc điện thoại gọi tới ông Thao lại tất tả đi. Ông nói vội: “Lại có công dân ở xa về tôi phải đi xác minh; tối nay còn họp tổ bầu cử để phân công nhiệm vụ cụ thể, sẵn sàng cho ngày 23/5 sắp tới. Công tác chuẩn bị phải thật chu đáo thì cử tri mới phát huy được tối đa trách nhiệm”.

Dẫu còn nhiều điều muốn được nghe ông nói, nhưng chúng tôi không thể làm phiền thêm đến người cán bộ thôn nhiệt huyết ấy.

Người cán bộ thôn ở Hà Tĩnh hết lòng vì việc chung

Các phần việc chuẩn bị cho công tác bầu cử đang được thôn Đồng Bàu triển khai gấp rút.

Nhắc đến ông Thao, ông Nguyễn Thanh Hải - người dân thôn Đồng Bàu chia sẻ: “Ông Thao mới làm Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ này nhưng tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt tình, gần gũi khiến bà con chúng tôi ai cũng kính nể. Cứ nhìn cách ông làm mà bà con ủng hộ và nghe theo thôi. Chúng tôi nhắc nhau đến ngày 23/5 sẽ đi bỏ phiếu đúng quy định và thời gian”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast