Người dân Hà Tĩnh đón ngày hội đại đoàn kết ấm áp, an toàn

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các địa phương ở Hà Tĩnh đã có những hoạt động đón ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11) phù hợp với thực tế, đảm bảo an toàn phòng dịch nhưng vẫn ấm áp, nghĩa tình.

Theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh và hướng dẫn của Ủy ban MTTQ tỉnh, kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) và ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay sẽ không tổ chức tại các nhà văn hóa thôn, khu dân cư.

Người dân Hà Tĩnh đón ngày hội đại đoàn kết ấm áp, an toàn

Tình hình dịch bệnh thời gian gần đây trên địa bàn Hà Tĩnh diễn biến phức tạp. (Ảnh Thu Trang).

Thay vào đó, các địa phương tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua phù hợp với diễn biến của dịch bệnh; quan tâm thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; biểu dương các gia đình có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua, có đóng góp thiết thực, hiệu quả cho cộng đồng, thôn, tổ dân phố...

Những ngày này các năm trước, cũng như các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh, tổ dân phố 1 - phường Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) đã tưng bừng hoạt động vui ngày hội đại đoàn kết. Năm nay, thực hiện chủ trương của tỉnh, liên đoàn cán bộ tổ dân phố đã quán triệt tinh thần chung đến bà con Nhân dân.

Người dân Hà Tĩnh đón ngày hội đại đoàn kết ấm áp, an toàn

Ban Công tác mặt trận TDP 1 phường Nam Hồng vận động người dân thực hiện nghiêm quy định phòng dịch, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Bên cạnh tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch, các thành viên của Ban Công tác mặt trận TDP 1 phân công nhau đến từng hộ gia đình vận động người dân ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn nhân ngày hội đại đoàn kết.

Bà Vương Thị Kiều Oanh - Trưởng ban Công tác mặt trận TDP 1 cho biết: “Dù không được tổ chức các hoạt động sôi nổi như mọi năm nhưng người dân vẫn rất đồng tình với chủ trương này để đảm bảo an toàn phòng dịch. “Của ít lòng nhiều”, mọi người đều vui vẻ ủng hộ kinh phí để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn”.

Người dân Hà Tĩnh đón ngày hội đại đoàn kết ấm áp, an toàn

Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên trao mô hình sinh kế cho người dân. (Ảnh Phan Trâm).

Cùng chung mục đích hướng về người nghèo trong ngày hội đại đoàn kết, huyện Cẩm Xuyên đã trao 153 mô hình sinh kế (gà giống, thức ăn và dụng cụ nuôi) cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện đang có kế hoạch trao thêm 20 con bò giống, 15 chiếc máy cày cho hộ nghèo, cận nghèo với tổng trị giá 675 triệu đồng; tặng 100 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân Hà Tĩnh đón ngày hội đại đoàn kết ấm áp, an toàn

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Thanh Long cho biết: “MTTQ các cấp huyện Cẩm Xuyên cũng đã huy động được 1,2 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo từ các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp. Dự kiến chúng tôi sẽ tiếp nhận trong dịp này”.

Tại nhiều địa phương, ngày hội đại đoàn kết năm nay gắn với niềm vui công trình ngôi nhà trí tuệ được khánh thành và đưa vào sử dụng, hứa hẹn trở thành điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao, gắn kết Nhân dân.

Người dân Hà Tĩnh đón ngày hội đại đoàn kết ấm áp, an toàn

Cán bộ thôn Đông Thắng (xã Mai Phụ, Lộc Hà) đang hoàn tất các phần việc cuối cùng để ra mắt ngôi nhà trí tuệ nhân ngày đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đến thời điểm này, ngôi nhà trí tuệ tại nhà văn hóa thôn Đông Thắng - xã Mai Phụ (Lộc Hà) đã cơ bản hoàn thành các hạng mục quan trọng để chuẩn bị cho lễ ra mắt vào ngày 18/11 sắp tới.

Bà Nguyễn Thị Thu - Trưởng thôn Đông Thắng cho biết: “Lễ ra mắt sẽ được tổ chức gọn nhẹ, giới hạn thành phần tham gia; kết hợp tổng kết phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và biểu dương các gia đình văn hóa, thể thao tiêu biểu”.

Người dân Hà Tĩnh đón ngày hội đại đoàn kết ấm áp, an toàn

Chị em phụ nữ thị xã Kỳ Anh đi chợ giúp các gia đình bị cách ly.

Huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh đang trở thành “điểm nóng” của tỉnh khi liên tiếp xuất hiện các ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn. MTTQ và các tổ chức đoàn thể tại địa phương có dịch đang phát huy tối đa vai trò tuyên truyền, vận động người dân đoàn kết trong khó khăn, giúp đỡ nhau trong đại dịch.

Tại các thôn, tổ dân phố, xã bị phong tỏa, hội phụ nữ, đoàn thanh niên... đã phân công nhau đi chợ hộ, tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân vòng trong. Cùng với đó, nhiều phần quà được chuyển đến để động viên những hoàn cảnh khó khăn, người không may bị nhiễm bệnh.

Người dân Hà Tĩnh đón ngày hội đại đoàn kết ấm áp, an toàn

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Kỳ Anh gửi tặng sữa cho phụ nữ, trẻ em ở vùng dịch.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Kỳ Anh Phạm Thị Hương cho biết: “Không thể tiếp cận trực tiếp nhưng chúng tôi đã gửi sữa, bánh để động viên những phụ nữ, trẻ em là F0 tại các địa phương. Hội phụ nữ các xã ở vùng an toàn luôn sẵn sàng hỗ trợ chị em, người dân vùng dịch khi có yêu cầu”.

Sự hỗ trợ, động viên kịp thời đó đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tiếp thêm sức mạnh cho người dân vùng dịch vững vàng hơn trong giai đoạn khó khăn này.

Người dân Hà Tĩnh đón ngày hội đại đoàn kết ấm áp, an toàn

Người dân Hà Tĩnh đón ngày hội đại đoàn kết trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt nhưng vẫn ấm áp nghĩa tình (Trong ảnh: Người dân thôn Đông Thắng - xã Mai Phụ - Lộc Hà treo cờ Tổ quốc chào mừng ngày hội).

Thực hiện phương châm vừa phòng chống dịch, vừa duy trì các phong trào thi đua, phát triển sản xuất, các địa phương ở Hà Tĩnh đã động viên người dân thực hiện tốt quy định “5K”, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Dù không được đón ngày hội với những hoạt động truyền thống sôi nổi, nhưng người dân vẫn rất đồng thuận với chủ trương của chính quyền, MTTQ và đoàn kết, đồng lòng cùng nhau chống dịch, sớm ổn định cuộc sống.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast