Người thổi luồng gió mới vào hoạt động đoàn ở huyện miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhiệt tình, hết mình với các phong trào đoàn, hội; sáng tạo trong phương thức tập hợp thanh niên, Phan Sắc Biển (SN 1992), Bí thư Đoàn xã Sơn Tây là một trong những thủ lĩnh đoàn xuất sắc của huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Cuối năm 2014, khi vừa tốt nghiệp Đại học Vinh, giữa rất nhiều ngã rẽ được bố mẹ, người thân, bạn bè định hướng, Phan Sắc Biển vẫn kiên quyết trở về quê hương và tham gia phong trào đoàn địa phương.

“Tôi chỉ muốn được sống là chính mình, làm điều mình tâm huyết. Mà điều đó, chỉ có Đoàn mới có thể mang lại cho tôi!”- Biển nói.

Người thổi luồng gió mới vào hoạt động đoàn ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Phan Sắc Biển (bên phải) tích cực trong hoạt động thiện nguyện.

Sinh ra và lớn lên ở xã miền núi, thấu hiểu những suy nghĩ của lớp người trẻ và thực trạng tồn tại trong hoạt động đoàn của địa phương, Biển bắt tay vào kế hoạch đầu tiên là thổi lửa phong trào tình nguyện, thúc đẩy tập hợp thanh niên.

Ban đầu với vai trò Bí thư Chi đoàn thôn, anh kêu gọi, vận động một vài người bạn, người em trong thôn tham gia các hoạt động thiện nguyện như: dọn vệ sinh, giúp đỡ gia đình neo đơn… Sau dần, nhìn thấy việc làm ý nghĩa của Biển, số thành viên tham gia ngày một tăng dần và trở thành một nhóm tình nguyện quy mô mang tên Câu lạc bộ (CLB) Trái tim xanh.

Người thổi luồng gió mới vào hoạt động đoàn ở huyện miền núi Hà Tĩnh

CLB Trái tim xanh là sáng tạo của Phan Sắc Biển góp phần tăng tỷ lệ tập hợp thanh niên trên địa bàn.

CLB hiện thu hút sự tham gia của hơn 50 ĐVTN trong cùng tham gia do Phan Sắc Biển làm chủ nhiệm. Từ khi thành lập năm 2018 đến nay, Trái tim xanh đã tình nguyện hàng nghìn ngày công giúp hàng trăm gia đình chỉnh trang vườn hộ, xây dựng nhà nhân ái, thu gom rác thải hưởng ứng phong trào tuổi trẻ tham gia bảo vệ môi trường nguồn nước và dòng sông quê hương... Với sáng kiến này, Biển đã góp phần đưa tỷ lệ tập hợp thanh niên trên địa bàn từ 65% lên trên 80%.

Biển còn là người tiên phong tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ cho hoạt động đoàn, hội như: bán hàng gây quỹ tặng quà nhân dịp Tết Trung thu; tổ chức hoạt động rửa xe gây quỹ tặng quà Tết cổ truyền; tổ chức giữ xe gây quỹ tặng quà nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ…

Người thổi luồng gió mới vào hoạt động đoàn ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Biển còn tiên phong tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ trao tặng quà cho học sinh nghèo, gia đình chính sách.

Đầu năm 2020, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, dưới sự nhiệt huyết của chàng thủ lĩnh trẻ, Đoàn xã Sơn Tây là một trong đơn vị tiêu biểu đã thành lập đội thanh niên xung kích phòng chống dịch, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: tham gia 17 đợt các hoạt động tình nguyện tại các điểm cách ly tập trung; làm mặt nạ chống giọt bắn gửi về các điểm cách ly xã, cổng B và Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo…

Người thổi luồng gió mới vào hoạt động đoàn ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Thủ lĩnh đoàn Phan Sắc Biển (ngoài cùng bên trái) xông xáo trong mọi hoạt động.

Tròn 6 năm toàn tâm toàn ý với tổ chức đoàn và phong trào thanh niên, tháng 7/2020, Phan Sắc Biển đã được bầu là Bí thư Đoàn xã - Chủ tịch Hội LHTN xã Sơn Tây.

Nhắc đến người cán bộ đoàn của mình, Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn Nguyễn Văn Linh tự hào: “Dù mới trở thành thủ lĩnh đoàn chưa lâu, nhưng Biển đã phát huy sở trường, chứng minh được năng lực của mình; thổi luồng gió mới đầy sôi động vào hoạt động đoàn, hội, đội ở Sơn Tây”.

Người thổi luồng gió mới vào hoạt động đoàn ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Phan Sắc Biển nhận giải thưởng “15 tháng 10" do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam trao tặng vào ngày 11/10/2020.

Ghi nhận những tâm huyết, trách nhiệm của Bí thư Đoàn xã tiêu biểu, Phan Sắc Biển đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp từ tỉnh đến cơ sở. Gần đây nhất, anh là 1 trong 57 cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu nhất cả nước trong công tác Hội và phong trào thanh niên, được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam trao tặng giải thưởng cao quý “15 tháng 10”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast