Ông Hồ Sỹ Phong tái cử Chủ tịch Hội Người mù huyện Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Đại hội Đại biểu Hội Người mù Lộc Hà (Hà Tĩnh) lần thứ IV đã soát xét, đánh giá lại công tác chăm lo, giúp đỡ hội viên trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 và đề ra nhiều phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Sáng 22/7, Hội Người mù huyện Lộc Hà tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ông Hồ Sỹ Phong tái cử Chủ tịch Hội Người mù huyện Lộc Hà

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Người mù huyện Lộc Hà đã không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng hoạt động. Được sự tập hợp, động viên, dìu dắt của các cấp hội, gần 400 người khiếm thị ở Lộc Hà đã cố gắng vươn lên trong học nghề, làm ăn, công việc với quyết tâm “tàn nhưng không phế”.

Hiện nay, hầu hết người khiếm thị trên địa bàn đều biết các kỹ thuật cơ bản một trong những nghề như: chăn nuôi, trồng trọt, làm chổi, làm tăm, tẩm quất... và tham gia các hoạt động kinh tế đơn giản để nuôi sống bản thân. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo trong người khiếm thị giảm từ 37% (năm 2017) xuống còn 16% (hiện nay), đời sống của người khiếm thị không ngừng được cải thiện.

Ông Hồ Sỹ Phong tái cử Chủ tịch Hội Người mù huyện Lộc Hà

Hội Người mù Lộc Hà tặng quà cho con em hội viên và các cháu khiếm trị nhân các ngày lễ, tết.

Chia sẻ khó khăn với các hội viên, từ năm 2017 lại nay, Hội Người mù Lộc Hà đã tổ chức được 1 lớp dạy nghề cho 20 người, tạo việc làm (nghề tăm tre, chổi đót) cho 34 người, cho 23 lượt người vay 400 triệu đồng để phát triển kinh tế.

Đặc biệt, nhờ sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng, 5 năm qua, các cấp hội đã vận động được 4.609 suất quà trị giá 1,8 tỷ đồng và làm được 21 ngôi nhà nhân ái (vượt chỉ tiêu 16 ngôi) trị giá 1,3 tỷ đồng cho các hội viên.

Ông Hồ Sỹ Phong tái cử Chủ tịch Hội Người mù huyện Lộc Hà

Mô hình sản xuất của hội viên Phan Đình Hoa (xã Thạch Châu) cho thu nhập 100 triệu đồng/năm từ chăn nuôi, làm vườn mẫu.

Ngoài ra, Hội Người mù Lộc Hà cũng đã kêu gọi, phối hợp tổ chức khám chữa miễn phí cho 120 lượt người có bệnh lý về mắt, thay thủy tinh thể cho 20 người; tặng 52 thẻ đi xe buýt miễn phí, 100 cây gậy trắng giúp định hướng đi lại; 100 chiếc đài radio cho người khiếm thị được tiếp cận thông tin nhiều hơn; thực hiện cưu mang hằng tháng đối với 5 người già neo đơn... với số tiền gần 500 triệu đồng.

Ông Hồ Sỹ Phong tái cử Chủ tịch Hội Người mù huyện Lộc Hà

Tiếp nhận quà tặng từ các tấm lòng hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện để hỗ trợ hội viên.

Phát huy kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Hội Người mù Lộc Hà sẽ tập trung khắc phục các khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng hoạt động của hội, chú trọng hướng về cơ sở và hội viên; ưu tiên chăm lo đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn để hội viên có thể tự làm việc nuôi sống bản thân, cải thiện cuộc sống; giúp hội viên tự tin hòa nhập cộng đồng.

Ngoài kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các cấp thì các cấp hội cũng sẽ tăng cường vận động, khâu nối với các tấm lòng hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện có nhiều phần quà ý nghĩa vào các dịp lễ tết, xây dựng các ngôi nhà nhân ái, hỗ trợ con người mù và trẻ em khiếm thị được đến trường...

Ông Hồ Sỹ Phong tái cử Chủ tịch Hội Người mù huyện Lộc Hà

Lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Người mù huyện nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại hội Đại biểu Hội Người mù huyện Lộc Hà lần thứ IV cũng đã bầu Ban Chấp hành mới gồm 5 người. Ông Hồ Sỹ Phong tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Người mù huyện Lộc Hà nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast