Quỹ phát triển phụ nữ Hà Tĩnh giúp hàng chục ngàn hội viên vay vốn

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục tìm giải pháp thu hút nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu vay cho các thành viên là nhiệm vụ quan trọng được Quỹ phát triển Phụ nữ Hà Tĩnh hướng tới trong năm 2021.

Quỹ phát triển phụ nữ Hà Tĩnh giúp hàng chục ngàn hội viên vay vốn

Sáng 13/1 Quỹ Phát triển phụ nữ Hà Tĩnh tổ chức tổng kết nhiệm vụ năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, Quỹ phát triển phụ nữ Hà Tĩnh đã thành lập mới 41 tổ tín dụng tiết kiệm, kiện toàn 1.016 tổ tín dụng tiết kiệm, phát triển 3.828 thành viên mới.

Quỹ phát triển phụ nữ Hà Tĩnh giúp hàng chục ngàn hội viên vay vốn

Chủ trì hội nghị

Đến thời điểm hiện tại, quỹ đang hoạt động tại 133 xã, phường, thị trấn thuộc 12 huyện, thị xã, thành phố với tổng số 1.068 tổ tín dụng tiết kệm thu hút 17.931 thành viên tham gia.

Quỹ phát triển phụ nữ Hà Tĩnh giúp hàng chục ngàn hội viên vay vốn

Trưởng phòng Giao dịch Lộc Hà - Can Lộc Hồ Thị Hương: Cần nghiên cứu quy chế quỹ trong việc mở rộng người thừa kế để giảm bớt rủi ro của nguồn vốn khi cho vay.

Trong năm, quỹ đã giải ngân 7.978 món vay với tổng số tiền trên 156,4 tỷ đồng; tổng số dư tiền gửi tiết kiệm trên 26 tỷ đồng, dư nợ trên 166,8 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu vay vốn cho gần 15.700 thành viên. Trong đó, chủ yếu là nguồn vay phát triển kinh tế với hơn 17.00 món, dư nợ gần 164 tỷ đồng. Tỷ lệ thu hồi gốc, lãi, tiết kiệm hàng tháng đạt 100%...

Tuy nhiên, hoạt động quỹ vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi nguồn vốn hiện không đáp ứng đủ nhu cầu vay vốn của thành viên; thành viên nghèo, cận nghèo tham gia vay vốn còn thấp, đời sống của cán bộ quỹ còn hạn chế.

Quỹ phát triển phụ nữ Hà Tĩnh giúp hàng chục ngàn hội viên vay vốn

Trưởng phòng Giao dịch huyện Cẩm Xuyên Hoàng Thị Thu Hà: Xây dựng chiến lược thu hút nguồn vốn, cân đối nguồn ở từng văn phòng phù hợp đáp ứng nhu cầu vay của các thành viên là yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của Quỹ.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, năm 2021 ngoài việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong quy chế hoạt động, Quỹ Phát triển phụ nữ tỉnh tiếp tục tìm kiếm, thu hút, huy động nguồn lực để đáp ứng nhu cầu vay cho các thành viên.

Đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện thu hút hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia quỹ để nâng cao chất lượng cuộc sống; kiện toàn Hội đồng quản lý, Ban giám đốc; tiếp tục tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, thường xuyên các hoạt động quỹ tại cơ sở và các văn phòng giao dịch...

Ghi nhận những nỗ lực của các đội ngũ cán bộ quản lý quỹ trong năm 2020, tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 3 văn phòng giao dịch, 10 cán bộ quỹ.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast