Tiếp sức cho cán bộ Đoàn và đoàn viên tiên phong chuyển đổi số

(Baohatinh.vn) - Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên Hà Tĩnh sắp tới là diễn đàn để người đứng đầu chính quyền tỉnh nắm bắt nguyện vọng, kiến nghị của thế hệ trẻ, đồng thời giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi thực hiện nghị quyết phát triển thanh niên thời gian tới.

Thực hiện Luật Thanh niên năm 2020; Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 1/3/2021 của Chính phủ Quy định về đối thoại với thanh niên; Quyết định số 657-QĐ/TU ngày 4/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với Nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2023. Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 17/10 với chủ đề: “Thanh niên Hà Tĩnh tiên phong chuyển đổi số, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội”.

Tiếp sức cho cán bộ Đoàn và đoàn viên tiên phong chuyển đổi số

ĐVTN huyện Đức Thọ đối thoại với lãnh đạo huyện năm 2023.

Hội nghị là dịp để Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp lắng nghe nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh, từ đó, chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, quan tâm các cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ và phát huy lực lượng trẻ, nhất là trong các lĩnh vực chuyển đổi số, nghề nghiệp, việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp...

Đây cũng là diễn đàn để thanh niên đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 103/NQ-HĐND ngày 16/12/2022 của HĐND tỉnh về phát triển thanh niên tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2023 - 2030.

Hội nghị còn nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến thanh niên các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và địa phương về công tác chăm lo, phát triển thanh niên; tiếp tục tạo chuyển biến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

Tiếp sức cho cán bộ Đoàn và đoàn viên tiên phong chuyển đổi số

ĐVTN hỗ trợ người dân ứng dụng các dịch vụ số, góp phần chuyển đổi số.

Để chuẩn bị tốt cho chương trình đối thoại, Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn và Văn phòng UBND tỉnh đã làm việc với các bên liên quan để soát xét, chuẩn bị các nội dung phục vụ đối thoại, đồng thời phân công nhiệm vụ cho các đơn vị.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn khảo sát, lấy ý kiến, kiến nghị của đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên thanh niên. Hiện nay, Tỉnh đoàn, Sở Nội vụ đã tổng hợp hệ thống câu hỏi của cán bộ, đoàn viên thanh niên gửi về, gồm các nhóm lĩnh vực: chuyển đổi số, giải quyết việc làm, hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp, phát triển sản xuất trên các lĩnh vực, tuyển dụng công chức, chế độ chính sách đối với cán bộ Đoàn, hội, đội...

Dự kiến, tại hội nghị lần này, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành sẽ trả lời, giải đáp trực tiếp các câu hỏi, đề xuất, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh. Đây là phương thức mới so với các hội nghị đối thoại trước đây.

Anh Hồ Sỹ Nam (chủ mô hình kinh tế thanh niên tại huyện Hương Khê) bày tỏ: “Hy vọng, chương trình đối thoại sẽ đưa ra những định hướng phát triển thanh niên trong thời kỳ chuyển đổi số; hướng nghiệp, đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Đồng thời, đề ra cơ chế, chính sách thiết thực và kịp thời hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nguồn vốn khởi nghiệp cho thanh niên”.

Tiếp sức cho cán bộ Đoàn và đoàn viên tiên phong chuyển đổi số

Poster, infographic về hội nghị gặp mặt được tuyên truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới đông đảo ĐVTN, chương trình được tham mưu tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì chương trình đối thoại tại điểm cầu cấp tỉnh, kết nối trực tuyến với 13 điểm cầu tại các huyện, thành phố, thị xã và các điểm cầu theo dõi trực truyến trên toàn tỉnh.

Tỉnh đoàn cũng đã thiết kế hệ thống poster, infographic tuyên truyền rộng rãi về hội nghị trên hệ thống mạng xã hội. Đồng thời, xây dựng mã QR để các đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên thanh niên khai thác tài liệu, tham gia đặt câu hỏi, kiến nghị đối với Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng tại chương trình sẽ diễn ra lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh giai đoạn 2023 - 2027 với nhiều nội dung quan trọng.

Tiếp sức cho cán bộ Đoàn và đoàn viên tiên phong chuyển đổi số

Được sự quan tâm của Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh, với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của các đơn vị, hy vọng và tin tưởng rằng, thông qua hội nghị đối thoại, những đề xuất, kiến nghị chính đáng của thanh niên sẽ được giải quyết kịp thời và hiệu quả.

Đây cũng là cơ hội để các cấp bộ Đoàn tiếp thu, lĩnh hội nhiều chủ trương, chính sách và nội dung quan trọng nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là việc phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong lĩnh vực chuyển đổi số, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ xây dựng quê hương, đất nước.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Ny Hương

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast